Giá trên trời

Thứ tư, ngày 28/09/2011 09:55 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Gửi bác Mõ - Sau các doanh nghiệp xăng dầu, nay lại có thêm một doanh nghiệp viện cớ lỗ để xin tăng giá. Đó chính là Hãng hàng không Vietnam Airlines. Hãng này dự tính tăng giá vé lên 1,5 lần, theo đó giá một chiều tuyến Hà Nội - TP.HCM lên đến 4 - 5 triệu đồng/ vé.
Bình luận 0

Các đường bay khác cũng tăng giá theo tỷ lệ tương tự. Chuyện làm ăn thì phải có lúc lời lúc lỗ, nhưng không thể vì lỗ quá mà đòi tăng phí.

Mặt khác Vietnam Airlines không hề lỗ. Vì đây là một tập đoàn gồm nhiều công ty con, đa số các công ty con đều có lãi, nên chỉ lỗ ở một vài công ty thì Vietnam Airlines nên luân chuyển tiền giữa các công ty con với nhau. Nhìn chung, máy bay chưa phải là phương tiện yêu chuộng của nhiều người Việt Nam nên có tăng giá cũng không ảnh hưởng đến nhiều người.

Nhưng việc này sẽ khiến cho các loại hình giao thông khác như tàu hỏa, xe khách "té nước theo mưa", ảnh hưởng đến việc di chuyển của quảng đại dân chúng. Ngoài ra, việc tăng giá sẽ ảnh hưởng đến một số ngành nghề khác. Bác Mõ nghĩ sao về việc này?

Mõ:

Đã là máy bay thì phải bay trên trời. Đã bay trên trời thì giá ở... trên trời cũng là phải rồi. Còn phải bàn cãi gì nữa?

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem