Giá vàng cao kỷ lục, thị trường giao dịch ảm đạm

Thứ tư, ngày 27/07/2011 14:53 PM (GMT+7)
Dân Việt – Giá vàng trong nước đầu giờ chiều nay đạt mức kỷ lục - 40,06 triệu đồng/ lượng. Tuy nhiên hầu hết các cửa hàng vàng lại vắng hoe, người đến giao dịch thưa thớt.
Bình luận 0

Tại Hà Nội, vàng miếng hiệu rồng Thăng Long của công ty Bảo Tín Minh Châu lúc 13 giờ 10 mua vào 39,96 triệu đồng/lượng, bán ra 40,06 triệu đồng/lượng. Vàng SJC niêm yết tại công ty vàng bạc đá quý SJC Hà Nội cùng thời điểm cũng có giá trao đổi là 39,95 – 40,02 triệu đồng/lượng (mua – bán).

Giá vàng tăng cao nhưng thị trường giao dịch tại Hà Nội lại không mấy nhộn nhịp. Trên tuyến phố Trần Nhân Tông, nơi tập trung khá nhiều địa điểm giao dịch vàng (Công ty Bảo Tín Minh Châu, Công ty vàng bạc đá quý Phú Quý, Công ty vàng bạc bảo tín Thanh Vân…), theo ghi nhận của phóng viên Dân Việt, đều thưa vắng khách.

img
Tầng một của công ty Bảo Tín Minh Châu chỉ lèo tèo một hai khách đến giao dịch
img
Nơi để xe còn rất nhiều chỗ trống
img
Bên kia đường, công ty vàng bạc đá quý Phú Quý cũng đìu hiu chẳng kém

Một nhân viên công ty Bảo Tín Minh Châu cho biết: Lượng người mua và người bán sáng nay tại công ty không tăng, thậm chí còn ít hơn ngày hôm qua. Lượng người bán có cao hơn người mua, nhưng không đáng kể. Theo như phán đoán của nhân viên này thì hiện tượng người đi bán vàng không nhiều là do tâm lý  muốn ghìm hàng, chờ giá vàng có thể sẽ cao hơn vào hôm sau.

Bên cạnh đó, nguyên nhân sự thưa vắng giao dịch trong ngày hôm nay cũng có thể là do hôm 25.7 vừa qua, khi giá vàng vọt đến ngưỡng 39.9 triệu đồng/lượng thì rất nhiều người dân đã đổ xô đi bán, với mong đợi giá vàng hạ nhiệt sẽ mua vào. Tuy nhiên, hôm nay giá vàng bất ngờ tăng  mạnh, khiến nhiều người chưa kịp trở tay, đành ngậm ngùi vì không có vàng để bán.

Tuy nhiên, chị Minh Nguyệt, Hoàng Mai, Hà Nội, một khách hàng đến mua vàng tại công ty Bảo Tín Minh Châu chia sẻ: “Giá vàng cao nhưng tôi vẫn muốn mua thêm bởi theo tôi giá sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới”.

Chị Nguyệt cho rằng vẫn có người mua vàng vào thời điểm này vì theo bạn bè của chị trong giới kinh doanh vàng thì khả năng giá vàng tăng trong những ngày tiếp theo là rất cao. Chính vậy những người có tiềm lực vẫn không ngại đầu tư vào mặt hàng kim loại quý này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem