Giá vàng lao dốc trọn tuần

Thứ bảy, ngày 08/01/2011 15:40 PM (GMT+7)
Giá vàng vừa có một tuần lao dốc tới 800.000 đồng. Trong khi đó, các chuyên gia vẫn đưa ra dự báo, thị trường có thể tiếp tục đi xuống trong tuần sau.
Bình luận 0

Thương hiệu vàng miếng SBJ sáng nay, 8-1, niêm yết giá mua vào - bán ra lúc 8 giờ 45 là 35,60 - 35,70 triệu đồng/lượng. So với sáng qua, mức giá này đã mất thêm 40.000 đến 100.000 đồng, sau khi giảm giá liên tục kể từ đầu tuần.

img
Sức mua vàng trong nước tăng nhẹ những ngày gần đây nhờ giá giảm. Ảnh: alrroya.com

Thị trường vàng miếng trong nước liên tục đi xuống kể từ khi mở cửa đầu năm, hôm 4-1 đến nay. So với đầu tuần, mỗi lượng vàng hiện giảm khoảng 800.000 đồng, xuống mức thấp nhất trong vòng 8 tuần qua.

Khi giá giảm mạnh, nhu cầu mua vàng lại nhúc nhích đi lên sau một thời gian khá dài thị trường vắng lặng. Cộng thêm yếu tố thói quen của người Việt là mua vàng cuối năm âm lịch khiến sức mua lẻ nhộn nhịp hơn so với các tuần trước. Sacombank-SBJ cho biết vài ngày gần đây, hệ thống của công ty này chủ yếu là bán ra.

Thị trường vàng thế giới tiếp tục lao dốc trong phiên giao dịch tại New York cuối ngày hôm qua, chốt lại tuần giảm giá lớn nhất trong vòng 6 tháng gần đây, sau vài thông tin tương đối lạc quan về tình hình việc làm, sản xuất Mỹ.

Trong phiên, có lúc giá mỗi ounce vàng tụt sâu xuống dưới 1.355 USD, khi giới đầu tư chờ đợi báo cáo việc làm tháng 12. Cuối ngày, thị trường chốt lại ở 1.369,80 USD/ounce, giảm 1,30 USD so với mở cửa.

Trái ngược với vàng, đôla lại có tuần tăng điểm lớn nhất kể từ hồi tháng 8-2010. Khi đôla tăng điểm, áp lực lên vàng cũng sẽ lớn hơn. Một chuyên gia phân tích của Reuters cho rằng xu hướng sắp tới của vàng sẽ là tiếp tục đi xuống, hướng về mốc 1.355 USD/ounce.

Dự báo của Bloomberg cũng chung nhận định vàng tuần tới có thể giảm điểm. Trong số 20 nhà phân tích, chuyên gia tham gia khảo sát, có 11 người, tương đương 55% nhận định thị trường tháo lui tuần tới.

Theo VnExpress

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem