Giải cờ tướng VĐQG 2014: Thành Bảo vô địch

Thứ ba, ngày 18/02/2014 18:17 PM (GMT+7)
Tại giải hạng nhất VĐQG 2014 đang diễn ra ở Bà Rịa-Vũng Tàu, kỳ thủ Nguyễn Thành Bảo (Hà Nội) đã giành chức vô địch cá nhân nam cờ chớp nhoáng sau khi vượt qua một loạt đối thủ nặng ký...
Bình luận 0

Giải cờ tướng hạng nhất VĐQG là giải đấu quốc nội có chất lượng chuyên môn cao nhất trong hệ thống thi đấu. Giải năm nay có 53 nam, 18 nữ tới từ 10 đơn vị trong cả nước tham gia tranh tài. Được biết, các kỳ thủ thi đấu theo hệ Thụy Sĩ 11 ván với 2 nội dung vô địch cá nhân nam, nữ cờ tiêu chuẩn; vô địch cá nhân nam, nữ cờ chớp nhoáng.

Ngay sau màn khai mạc (16.2), kỳ thủ Nguyễn Thành Bảo (Hà Nội) đã sớm đoạt HCV nội dung cờ chớp nhoáng với thành tích 10 điểm sau 11 ván đấu (9 ván thắng và 2 ván hòa). Đây là chức vô địch xứng đáng của Thành Bảo bởi để đi đến vinh quang anh đã phải vượt qua một loạt đối thủ tên tuổi, khó chơi trong làng cờ tướng như Đào Cao Khoa, Lại Lý Huynh (Bình Dương), Nguyễn Hoàng Lâm (TP.HCM), Trềnh A Sáng (TP.HCM), Đặng Cửu Tùng Lân (Bình Phước)...

Ngôi á quân ở nội dung này thuộc về Lại Lý Huynh trong khi hai VĐV Diệp Khai Nguyên và Trương Á Minh đồng hạng 3.

img
Nguyễn Thành Bảo đã đoạt HCV cờ chớp nhoáng giải VĐQG 2014
Trong khi đó, bất ngờ đã xảy ra ở nội dung cờ chớp nhoáng nữ khi kỳ thủ được xem như số 1 của cờ tướng nữ Việt Nam là Ngô Lan Hương (TP.HCM) chỉ có được tấm HCB khi chỉ có được 6,5 điểm sau 9 ván đấu. HCV ở nội dung này thuộc về kỳ thủ Đàm Thị Thùy Dung (TP.HCM) với thành tích 7,5 điểm sau 9 ván đấu. Trong khi đó, hai VĐV Nguyễn Thị Phi Liêm (Hà Nội) và Nguyễn Hoàng Yến (TP.HCM) đồng HCĐ.

Trong những ngày tới, giải cờ tướng hạng nhất VĐQG sẽ bước vào thi đấu nội dung cờ tiêu chuẩn. Ở nội dung này năm ngoái Nguyễn Thành Bảo là nhà vô địch sau khi hòa điểm (7,5 điểm) với Trương Á Minh nhưng hơn về chỉ số phụ. Năm nay, anh sẽ phải vượt qua một loạt tên tuổi đáng gờm như Hoàng Lâm, Cao Khoa, A Sáng, Nhật Tân, Trần Văn Ninh, Hữu Cường… để bảo vệ chức vô địch của mình.

Được biết, giải cờ tướng hạng nhất VĐQG sẽ kết thúc ngày 24.2. Theo ban huấn luyện ĐTQG, các kỳ thủ (nam, nữ) đạt thứ hạng cao ở giải sẽ được triệu tập vào đội dự tuyển qua đó tuyển chọn nội bộ trước khi thi đấu cúp Hàn Tín Bôi (tháng 5, Trung Quốc), vô địch đồng đội châu Á (tháng 9, Đài Loan-Trung Quốc), vô địch đồng đội thế giới (tháng 10, Đức).

Hoài Việt (Hoài Việt)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem