Giải Đua xe địa hình Việt Nam 2019 tới đây sẽ khởi tranh vào ngày 28 và 29/9/2019 tại Làng Văn hoá các Dân tộc Việt Nam (Sơn Tây, Hà Nội), với 4 hạng thi đấu: hạng bán tải Việt Nam, hạng Cơ bản, hạng Nâng cao và hạng Mở rộng.
Giải đua năm nay sẽ có một số thay đổi được đánh giá là theo hướng tích cực, sau khi tiếp thu các phản hồi từ các đội đua từ mua giải năm trước, như sẽ có bài thi đêm để phô diễn kỹ năng làm việc nhóm, hạng đua bán tải Việt Nam được phép tháo cản trước/sau để tránh… hỏng hóc. Ngoài ra, các đội đua được phép sử dụng bộ vành lốp với kích thước không quá 33 inch, và được sử dụng cả lốp AT (All-Terrain) và lốp cho địa hình xấu HT (Hard Terrain)…
Đối với hạng Nâng cao, BTC sẽ có hai điều chỉnh khá quan trọng, đó là cho phép các đội đua đưa phép thay động cơ (thay thế những động cơ đã xuống cấp và thi đấu nhiều năm) và không được phép sử dụng tời cơ khí.
Hiện tại, BTC chưa công bố phương án có thu vé khán giả hay không, nhưng các đội đăng kí tham gia giải đua sẽ phải nộp lệ phí thi đấu từ 2 - 5 triệu đồng.
Tại Việt Nam, hiện có khá nhiều các giải đua xe tốc độ, như Vietnam Offroad Cup - VOC, Rheinol Racing Days, hay cuộc đua địa hình đối kháng Knock out the King...
Kể từ khi Việt Nam chính thức được phép đăng cai một chặng đua F1 (VietnamGP), các cuộc đua xe bắt đầu nhận được sự đón nhận nhiều hơn của người hâm mộ và đã có khá nhiều đội đua Việt Nam được thành lập để tham gia các cuộc thi trong khu vực, như Asia Auto Gymkhana, Asia Cross Country Rally...
Đáng quan tâm, cho dù có nhiều giải đua xe với nhiều hình thức khác nhau nhưng tất cả các đua giải tại Việt Nam này đều không có quy chuẩn thống nhất về an toàn, người tham gia... và đặc biệt không nằm trong hệ thống giải đua được công nhận từ Hiệp hội đua xe động cơ Thế giới - FIA (Federation Internationale de l’Automobile), với những quy định nghiệm ngặt về người tham gia, xe đua hay các tiêu chuẩn an toàn ngặt nghèo khác.
Việt Hưng (Dân Trí)
Vui lòng nhập nội dung bình luận.