Giải mã trận hòa "kỳ lạ" của U23 Việt Nam

Thứ hai, ngày 07/11/2011 06:25 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đa số khán giả Việt Nam không thể tránh khỏi cảm giác thất vọng khi chứng kiến U23 Việt Nam bị U23 Myanmar cầm hòa 0-0.
Bình luận 0

Trao đổi với Dân Việt chiều qua (6.11), ông Vương Tiến Dũng - cựu HLV XM.Hải Phòng bày tỏ: "Có thể ví các cầu thủ tấn công của U23 VN như những chú "bò tót", thi nhau húc vào "mảnh vải đỏ" mà đối phương giăng ra"…

img
U23 Việt Nam bế tắc trước "bài cùn" mang tên U23 Myanmar.

Theo ông Dũng, vấn đề của U23 VN nằm ở chỗ đặt mình cao hơn đối thủ quá nhiều: "Khi chúng ta tự cho mình cái vị thế cao hơn đối phương, muốn "ăn tươi nuốt sống" họ, thì sẽ dễ dàng bị khiêu khích, tự gây ức chế cho chính mình dẫn đến nóng vội, không duy trì được sự tỉnh táo.

U23 VN nhỉnh hơn hẳn U23 Myanmar, nhưng trong bóng đá, quan trọng nhất là bàn thắng thì các học trò HLV Goetz lại không tài nào có được. Tôi nghĩ, nếu các tuyển thủ được làm tâm lý tốt hơn, xác định tư tưởng rõ hơn, và hiểu cái đích trước mắt của mình là lọt vào bán kết thì có lẽ U23 VN đã thắng U23 Myanmar".

Thực tế, nếu không thể thắng U23 Philippines 3-1 trong trận ra quân, thì không biết lúc này U23 VN sẽ còn… cuống tới độ nào? Trong những thời khắc khó khăn nhất ở trận gặp U23 Myanmar, khi nhiều người cần thấy những điều chỉnh tinh tế của HLV Goetz, thì bản thân ông thầy người Đức cũng… cuống.

"Tôi thấy lạ vì không hiểu tại sao các cầu thủ rất thích đi bóng bên cánh, thể hiện cá nhân, trong khi cần thực hiện nhiều đường đưa bóng vào giữa cho đồng đội tận dụng khoảng trống ghi bàn. Các cầu thủ đá thế, cũng không thấy BHL nhắc nhở, điều chỉnh.

Nhưng dù sao việc U23 VN chơi tốt hơn nhưng không thể thắng đối phương cũng là một điều thú vị của bóng đá. Trận hòa trước U23 Myanmar giúp thầy trò HLV Goetz phải nhìn nhận lại chính mình", chuyên gia Trần Văn Phúc nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem