Giải thể đội tuyển

Thứ hai, ngày 10/01/2011 09:40 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bóng đá Singapore vừa ra một quyết định "xưa nay hiếm" là thông báo sẽ "giải thể ĐTQG" nước này với lý do cần phải làm lại sau một năm tồi tệ. Điều này cũng giống như Nigeria quyết định cấm ĐTQG thi đấu 2 năm sau thành tích không thể tồi hơn ở World Cup 2010.
Bình luận 0

Quyết định của bóng đá Singapore chính là để thay đổi chiến lược sau khi nhận thấy việc đưa cầu thủ nhập tịch vào đội hình là một sai lầm. Thực tế thành công của Singapore ở 2 kỳ AFF Cup 2004 và 2007 đã được nhìn nhận là những phương án ngắn hạn, giải quyết thành tích trước mắt trong khi những vấn đề về ngoại binh đang nổi lên khá nóng như tinh thần màu cờ sắc áo, tính kỷ luật.

Có vẻ như bây giờ Singapore lại phải quay đầu học tập láng giềng Malaysia về việc đẩy mạnh đào tạo trẻ và phát huy nội lực thay vì trông chờ sức mạnh từ bên ngoài.

Chuyện đưa ngoại binh nhập tịch vào ĐTVN cũng đã trở thành đề tài nóng với bóng đá Việt Nam sau thất bại ở AFF Cup 2010. Thậm chí ngay sau đó, lãnh đạo VFF đã nói rằng sẽ tìm ra cơ chế để đưa ngoại binh nhập tịch vào đội tuyển.

Không dễ như vậy nếu nhìn vào làn sóng nhập tịch của cầu thủ ngoại ở V.League. Mục đích của họ chỉ là lách luật, tốt cho CLB và cao hơn là tốt cho chính họ chứ chuyện vào ĐTQG không phải là mục tiêu hàng đầu.

Bóng đá Việt Nam chưa bao giờ đặt ra vấn đề giải thể đội tuyển ngay cả với những thất bại nặng nề như ở Tiger Cup 2004, song tìm một hướng đi cho đúng, vừa phù hợp với xu thế quốc tế (trong việc nhập tịch cầu thủ) vừa phát triển đào tạo bóng đá trẻ lại chưa cho ra những phương án cụ thể.

Chuyện Malaysia, chuyện Singapore rõ ràng là những bài học lớn không chỉ riêng với bóng đá Việt Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem