Giải trình của Công ty HCCB về nhập khẩu muối

Thứ ba, ngày 25/10/2011 06:48 AM (GMT+7)
Dân Việt - Theo công ty HCCB (TNHH một thành viên Hóa chất Cơ bản Miền Nam), từ năm 2010 đến nay, do chủ động và cải tiến trong công tác thu mua muối nên đã không còn xảy ra tình trạng đưa muối nhập khẩu qua sản xuất muối thực phẩm.
Bình luận 0

Trong thời gian 5 năm (từ tháng 6.2006 đến tháng 6.2011) Công ty HCCB đã nhập khẩu muối theo giấy phép của Bộ Công Thương với số lượng là 219.015 tấn để phục vụ cho nhu cầu sản xuất các sản phẩm Xút-clo tại Nhà máy Hóa chất Biên Hòa.

Đứng trước tình hình không đủ muối cho sản xuất, để đảm bảo thực hiện cam kết đã ký với khách hàng, đặc biệt là các khách hàng có yếu tố liên doanh với nước ngoài về việc việc thực hiện hợp đồng, trong khoảng thời gian 4 năm (từ cuối năm 2006 đến 2009) bắt buộc Công ty HCCB đã phải chuyển một phần muối nhập khẩu nêu trên để sản xuất muối thực phẩm và hoàn toàn không bán trực tiếp muối nguyên liệu nhập khẩu ra thị trường.

Công ty HCCB thừa nhận việc điều chuyển muối nhập khẩu về cho Xưởng NCTN sản xuất muối thực phẩm là sử dụng sai mục đích. Tuy nhiên để duy trì hoạt động sản xuất ổn định nhằm hoàn thành nhiệm vụ sản xuất được giao, đảm bảo công ăn việc làm thu nhập cho người lao động cũng như để tránh vi phạm hợp đồng đối với các khách hàng, trong khi không thể mua được muối trong nước, Công ty HCCB buộc phải điều chuyển một phần muối nhập khẩu về cho Xưởng NCTN để sản xuất và mua muối từ các công ty thương mại trong nước.

Mặc dù vậy, từ năm 2010 đến nay, do chủ động và cải tiến trong công tác thu mua muối nên đã không còn xảy ra tình trạng đưa muối nhập khẩu qua sản xuất muối thực phẩm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem