Giám đốc CIA xin từ chức vì quan hệ ngoài hôn nhân

Chủ nhật, ngày 11/11/2012 07:05 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ông David Petraeus - Giám đốc Cục tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đệ đơn từ chức lên Tổng thống Mỹ Barack Obama và thừa nhận rằng đã có quan hệ ngoài hôn nhân.
Bình luận 0

Trong lá thư của ông David Petraeus, 60 tuổi, để lại cho CIA, ông viết: hôm 8.11, tôi đã gặp Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Nhà Trắng và xin được từ chức vì lý do cá nhân. Bức thư có đoạn: “37 năm sau khi kết hôn, tôi bị chỉ trích quá nhiều khi có quan hệ ngoài hôn nhân. Hành động đó không thể chấp nhận được với tư cách là người chồng và là nhà lãnh đạo CIA”.

img
Giám đốc CIA David Petraeus

Tổng thống Barack Obama đã chấp nhận cho ông David từ chức và ghi nhận công lao của ông đối với CIA.

Quan hệ ngoài hôn nhân của ông David Petraeus bắt đầu bị phanh phui cách đây vài tháng khi FBI thực hiện cuộc điều tra. FBI có được bằng chứng từ nguồn tin mật bị rò rỉ.

Trước khi giữ chức Giám đốc CIA, ông David Petraeus từng là tướng phục vụ gần 40 năm trong quân đội và là ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa.

“Sự ra đi đột ngột” của ông David Petraeus cũng gây khó khăn cho Tổng thống Barack Obama trong khi vừa tái đắc cử nhiệm kỳ thứ 2.

Theo Reuters 

 

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem