Giao thông nông thôn

  • Nhờ biết cách khơi gợi sức dân trong làm đường giao thông nông thôn, đến nay xã Mường Cơi (huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La) đã hoàn thành tiêu chí số 2 (tiêu chí giao thông) trong Bộ tiêu chí Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM). Hầu hết các tuyến đường nội bản, liên bản trên địa bàn xã đã được bê tông hóa, cứng hóa thuận tiện cho việc đi lại, sản xuất của người dân.
  • Nhờ biết cách khơi gợi sức dân trong làm đường giao thông nông thôn, đến nay xã Mường Cơi (huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La) đã hoàn thành tiêu chí số 2 (tiêu chí giao thông) trong Bộ tiêu chí Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM). Hầu hết các tuyến đường nội bản, liên bản trên địa bàn xã đã được bê tông hóa, cứng hóa thuận tiện cho việc đi lại, sản xuất của người dân.
  • Quốc lộ N2 cắt ngang vùng Đồng Tháp Mười. Do đường hẹp, mặt đường xuống cấp trầm trọng, lưu lượng xe đông nên tai nạn giao thông xảy ra… như cơm bữa.
  • Năm 2014, xã Mường É (huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La) chỉ có 200m đường giao thông được bê tông hóa. Đến nay Mường É đã bê tông hóa đã được 38km đường giao thông nông thôn.
  • Sau 5 ngày đổ bê tông xây dựng đường nông thôn mới xi măng không đông kết, người dân xã Liên Vị, tỉnh Quảng Ninh nghi ngờ xi măng không đạt chất lượng.
  • Với tâm huyết, trách nhiệm và lĩnh vực chuyên môn của mình, cán bộ, nhân viên Sở Giao thông vận tải Hà Tĩnh (Sở GTVT) đã giúp nhân dân Sơn Mai (Hương Sơn, Hà Tĩnh) hoàn thành tiêu chí giao thông, làm thay đổi diện mạo làng quê NTM miền sơn cước.
  • Xã Duy Thành, huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) được công nhận xã nông thôn mới (NTM) năm 2017, thành quả đó có được là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân. Địa phương này đang tập trung nâng chất lượng các tiêu chí, đồng thời phát triển kinh tế để nâng cao thu nhập cho người dân.
  • Huyện Sông Mã (Sơn La) xác định đầu tư phát triển hạ tầng giao thông nông thôn là “bàn đạp” giúp kinh tế -xã hội phát triển, thúc đẩy địa phương nhanh chóng đạt được kết quả trong xây dựng nông thôn mới.
  • Đại hội Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ X (nhiệm kỳ 2015-2020) xác định “huy động mọi nguồn lực xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông phục vụ phát triển công nghiệp vùng kinh tế trọng điểm” là 1 trong 2 chương trình đột phá.
  • Số xi măng này dùng xây 13.500 m đường thôn tại huyện Phong Điền, Quảng Điền, Nam Đông, Phú Vang, Phú Lộc, A lưới và thị xã Hương Thủy, Hương Trà.