Giáo viên
-
Chưa có cầu bắc qua sông, nên các em học sinh tiểu học phải lội qua con sông, còn những cháu bậc mầm non, thì được bố, mẹ hoặc cô giáo cõng qua dòng nước, để học cái chữ... Đó là hình ảnh diễn ra hàng ngày trên thượng nguồn sông Âm (huyện Lang Chánh, Thanh Hóa).
-
Chiếc cặp sách, vở, bút, ...những đồ dụng không thể thiếu đối với học sinh vậy mà không phải trẻ em nào cũng có thể có được nó để đi học như các bạn cùng trang lứa.
-
Không chỉ một mà rất nhiều em nhỏ ở trường mầm non và tiểu học Trịnh Tường 2 (Trịnh Tường, Bát Xát, Lào Cai) chia sẻ với chúng tôi khi được tham dự chương trình "Trăng đại ngàn" do báo NTNN/ Điện tử Dân Việt phối hợp với các cá nhân, đơn vị tổ chức ngày 8.9 vừa qua.
-
Đường mang con chữ cho trẻ vùng cao ngập trong nước lũ, nhiều giáo viên trường phổ thông dân tộc bán trú Nậm Mười (huyện Văn Chấn, Yên Bái) phải nhờ máy xúc “cõng” qua.
-
Rủ một nam sinh 17 tuổi vào khách sạn sau đêm vũ hội, cô giáo trẻ người Pháp không ngờ lại bị chính các học sinh khác của mình bắt quả tang và chụp ảnh đăng lên mạng xã hội khiến cô phải ra hầu tòa và có nguy cơ mất nghề.
-
Ngay sau khi Dự thảo Thông tư 30 sửa đổi được Bộ GDĐT đưa ra lấy ý kiến, rất nhiều giáo viên đã ngỡ ngàng vì một số điểm không những không “giảm tải” mà có vẻ còn tăng thêm áp lực cho thầy cô và “rối” cho bố mẹ khi đánh giá về lực học của con.
-
Người Nhật được biết đến với trí thông minh, sự dẻo dai, lịch sự, và tính kỉ luật cao. Để có được điều đó một phần không nhỏ là từ phương pháp giáo dục “lạ” khiến cả thế giới phải học hỏi.
-
Trong 4 ngày từ 17.8 đến 21.8.2016, Báo NTNN đã tổ chức chương trình từ thiện “Tiếp bước em đến trường” trao quà, khám chữa bệnh miễn phí cho học sinh trường THCS và mẫu giáo Lũng Phìn, thuộc xã Lũng Phìn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.
-
Hành khách này đã sử dụng giấy xác nhận nhân thân của một người có cùng ngày tháng năm sinh và quê quán để làm thủ tục hàng không.
-
“Để thí sinh có thể làm tốt đề thi năm nay, giáo viên buộc phải thay đổi phương pháp dạy môn Lịch sử. Giáo viên không chỉ dạy trong kiến thức sách giáo khoa mà còn phải gắn với tình hình thực tiễn”, một số giáo viên nhận định.