Giáo viên
-
Dư luận xã hội đang lo lắng liệu việc xét tuyển vào lớp 6 một số trường chất lượng cao ở Hà Nội có đảm bảo công bằng, khách quan, có lựa chọn được học sinh giỏi xứng đáng? GS NGND Nguyễn Lân Dũng, Phó Chủ nhiệm Hội đồng Tư vấn Khoa học-Giáo dục của Ủy ban Trung ương MTTQVN có cuộc trao đổi với Tiền Phong về vấn đề này.
-
Bài toán lớp 3 gây xôn xao dư luận thời gian qua cuối cùng đã tìm được người ra đề bài là một cô giáo ở Trường tiểu học Thăng Long (phường B’Lao, TP. Bảo Lộc, Lâm Đồng).
-
Hàng năm, khoảng 9 triệu thanh thiếu niên Trung Quốc lại tham dự kỳ thi tuyển sinh vào đại học - thường được gọi là "Gaokao" diễn ra trong hai ngày. Ít nhất hai triệu trong số họ sẽ trượt.
-
Khi Bùi Tuấn Anh đang vác cần trên vai đi ra sông câu cá, bất ngờ bị điện từ đường dây cao thế 110KV ở thôn Đìa Sen (xã An Sinh, TX Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) phóng thẳng xuống cần khiến lửa bốc cháy toàn thân, 3 bạn đi cùng cũng bị điện giật lây, gây bỏng.
-
Nghe cô giáo chủ nhiệm nói, lớp có 54/56 học sinh “hoàn thành xuất sắc”, một phụ huynh quay sang nói với người ngồi kế bên “thật khó tin”.
-
89 trường từ bậc tiểu học đến THPT tại TP.HCM sẽ triển khai Đề án “Dạy và học các môn Toán, Khoa học và tiếng Anh tích hợp chương trình Anh và Việt Nam” từ năm học 2015 - 2016.
-
Bài toán lớp 3 siêu khó khiến báo Anh cũng như dư luận trong nước xôn xao thời gian qua do một giáo viên ở Lâm Đồng ra theo cuốn “Phiếu bài tập cuối tuần Toán và Tiếng Việt lớp 3” của Nhà xuất bản ĐH Sư phạm.
-
Suốt một năm học toàn đánh giá bằng nhận xét, nhưng cuối kì I và cuối năm các em lại thi và đánh giá bằng điểm số. Cuộc đua vẫn gay cấn như cũ!
-
Thầy và trò trường Tiểu học Nguyễn Đức Thiệu (thị trấn Ái Nghĩa, Đại Lộc, Quảng Nam) vừa xây dựng thành công mô hình biển đảo đầu tiên tại Quảng Nam ngay trong sân trường. Mô hình như một bức tranh thu nhỏ về biển đảo Việt Nam với đầy đủ các đảo, quần đảo nằm trong hải phận thuộc chủ quyền của Việt Nam.
-
"Chúng ta phải hiểu cái mà tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) đánh giá chỉ là nói về khả năng giải các bài toán và khoa học thôi chứ không phải đánh giá trình độ của HS về các mặt giáo dục nói chung", TS Nguyễn Cam, nguyên Giám đốc Trung tâm công nghệ dạy học thuộc Viện Nghiên cứu giáo dục- Trường ĐH Sư phạm, TP.HCM chia sẻ.