Giật mình M.U và Man City suýt bị sáp nhập

Thứ bảy, ngày 13/10/2012 06:22 AM (GMT+7)
Dân Việt - Gary James, nhà viết sử hàng đầu của bóng đá Anh vừa tiết lộ, hai đội bóng thành Manchester là M.U và Man City đã suýt bị sáp nhập hồi năm 1964.
Bình luận 0

Theo tiết lộ của Gary James, chủ tịch Man City Frank Johnson đã đề xuất ý tưởng sáp nhập đội bóng của ông với M.U vào năm 1964. Ở thời bấy giờ, mối quan hệ giữa hai đội bóng áo xanh và áo đỏ của thành Manchester chưa căng thẳng như những năm gần đây.

img
 

Để tỏ rõ thiện chí của mình, Frank Johnson sẵn sàng cho M.U được sử dụng sân Maine Road (sân nhà của Man City thời bấy giờ), trong lúc sân Old Trafford của “Quỷ đỏ” đang được xây dựng lại sau khi bị hư hại nặng trong chiến tranh thế giới lần thứ Hai.

Tuy nhiên, lãnh đạo M.U đã kiên quyết khước từ lời đề nghị mà phía đội bóng vùng Eastland đưa ra, dù họ đang gặp phải rất nhiều khó khăn khi đang khắc phục những tổn thất do thảm họa rơi máy bay tại Munich vào năm 1958 gây ra.

Gary James nói: “Ý tưởng sáp nhập hai đội bóng thành Manchester đã bị giết chết bởi lãnh đạo đôi bên trước khi thông tin này được công khai. Năm 1964, tôi đã có cuộc nói chuyện với Eric, con trai của chủ tịch M.U là Albert Alexander và ông ấy đã nói rằng, chủ tịch Frank Johnson của Man City là người điên rồ khi đưa ra ý tưởng đó”.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem