Giữa buổi sáng, công chức đã... “dô”

Thứ ba, ngày 14/05/2013 09:45 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Mới 9 giờ sáng thứ 6, “trung tâm ăn nhậu” của TP.Tuy Hòa đã tấp nập khách, trong đó chúng tôi nhận ra nhiều cán bộ đang làm việc tại một số cơ quan nhà nước của tỉnh và TP.Tuy Hòa.
Bình luận 0

Mới 9 giờ sáng thứ 6, “trung tâm ăn nhậu” của TP.Tuy Hòa - dãy quán xá ngút ngàn dọc đường kè Bạch Đằng, nơi sông Ba gặp biển ở cửa Đà Diễn - nhiều quán đã tấp nập khách, trong đó chúng tôi nhận ra nhiều cán bộ đang làm việc tại một số cơ quan nhà nước của tỉnh và TP.Tuy Hòa.

Chẳng biết họ bắt đầu nâng ly từ lúc nào nhưng nét mặt, giọng nói đã “phừng phừng”. Cũng tầm giờ giữa buổi sáng, dạo qua các nhà hàng, quán xá trên đường Lê Lợi, Lê Trung Kiên, Nguyễn Huệ, Trần Bình Trọng và mấy con đường không tên ở phường 8, phường 9 (Tuy Hòa), đều nhận thấy một không khí chẳng… hành chính chút nào của nhiều cán bộ, công chức!

img
Một tiệc nhậu ở “trung tâm nhậu nhẹt” đường kè Bạch Đằng (Tuy Hòa).

Ông Hồ Văn Tiến - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Phú Yên, cho biết: Vấn đề kiểm tra, xử lý cán bộ công chức bớt xén giờ công để làm việc cá nhân (ăn nhậu, hát karaoke,…) đang được các cơ quan chức năng của tỉnh rốt ráo tiến hành. Chủ tịch UBND tỉnh này - ông Phạm Đình Cự đã có chỉ đạo các cơ quan liên quan kiểm điểm, xử lý các cán bộ, công chức, viên chức bỏ việc trong giờ hành chính, sau cuộc “đột kích” của đoàn kiểm tra giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Phú Yên vào ngày làm việc 23.2 vừa qua.

img Công chức nào còn có thói quen nhậu nhẹt trong giờ công thì hãy từ nhiệm. img

Ông Phan Đình Phùng - Giám đốc Sở VHTTDL Phú Yên

Trong ngày đó, trụ sở của Hội Đông y tỉnh Phú Yên và UBND phường 9 (TP.Tuy Hòa) đều vắng vẻ cán bộ. Trong ngày, đoàn kiểm tra của tỉnh Phú Yên còn đến 4 sở, gồm: KHCN, GTVT, TNMT, GDĐT và Phòng Tài chính Kế hoạch TP.Tuy Hòa, thì phát hiện có 25 cán bộ, công chức, viên chức vắng mặt có lý do nhưng không đúng quy định, như báo cáo “đi cơ sở” nhưng thực tế chẳng thấy lịch phân công.

Ông Mạnh Minh Tâm - phụ trách Phòng Xây dựng nếp sống văn hóa và gia đình (Sở VHTTDL Phú Yên) nhận xét: Thói quen “ăn cắp” giờ làm việc để nhậu nhẹt đã thành bệnh khó chữa với nhiều cán bộ, công chức tại địa phương. Trong tiến trình cải cách hành chính - chấn chỉnh tác phong làm việc của cán bộ, công chức, việc kiểm tra công nhận cơ quan văn hóa tại Phú Yên đang gắn chặt với vấn đề đảm bảo tuân thủ giờ công, ngăn chặn tình trạng nhậu nhẹt trong giờ hành chính.

“Ở đây còn là vấn đề tự trọng của mỗi cán bộ, công chức khi hưởng đồng lương từ tiền thuế của dân. Phải có quy định bắt buộc thủ trưởng mỗi cơ quan và từng cán bộ, công chức phải kiên quyết phản ứng với tệ nhậu nhẹt say xỉn trong giờ làm việc” - ông Tâm nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem