Gỡ “ma trận” giao thông nút giao Thanh Xuân trong tháng 3

Nguyễn Đức Thứ sáu, ngày 11/03/2016 00:03 AM (GMT+7)
Lực lượng cảnh sát giao thông cho biết, đơn vị đã nhiều lần đề xuất thay đổi, bố trí sơn kẻ vạch, hướng đi… nhằm tạo thuận lợi cho người dân khi lưu thông qua ngã tư Thanh Xuân (Hà Nội).
Bình luận 0

img

Khu vực nút giao Thanh Xuân (ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến)

Nút giao thông Thanh Xuân (Hà Nội) đã đưa vào khai thác sử dụng gần 2 tháng. Tuy nhiên, phía mặt trên vẫn chưa được hoàn trả, vạch kẻ sơn, hướng lưu thông, biển báo lộn xộn, không khác gì “ma trận” giao thông.

Hoàn thiện sơn kẻ, biển chỉ dẫn trong tháng 3

Ông Lương Đức Thắng, Phó phòng Quản lý giao thông đô thị - Sở GTVT Hà Nội cũng thừa nhận rằng hệ thống biển báo, sơn kẻ vạch tại khu vực nút giao Thanh Xuân chưa hoàn thiện, còn nhiều bất cập. Theo ông Thắng, từ ngày 8/1, hầm chui được thông xe, tuy nhiên, sau Tết Nguyên đán, chủ đầu tư mới hoàn thiện hệ thống trạm bơm trên bề mặt; các cột đèn tín hiệu, sơn kẻ vạch…

img

Cột đèn tín hiệu giao thông ở giữa đường cản trở người tham gia giao thông

“Cách đây 3 ngày, chúng tôi cũng đã có cuộc họp với chủ đầu tư yêu cầu điều chỉnh vạch sơn kẻ đường, bổ sung biển báo chỉ dẫn hướng đi... Thậm chí, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ cũng đã có cuộc họp với chủ đầu tư về vấn đề này nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện”, ông Thắng thông tin.

Theo vị lãnh đạo này, trước đó, đơn vị đã làm việc với cảnh giao thông và thống nhất là cảnh sát giao thông chỉ nhắc nhở lái xe vi phạm lỗi đè vạch mà không xử phạt. Đối với trường hợp lái xe cố tình vi phạm thì mới xử phạt.

“Chúng tôi đã gửi văn bản yêu cầu nhà thầu hoàn thiện, xóa vạch sơn kẻ đường cũ; bố trí lắp đặt đèn tín hiệu, biển báo và phải hoàn thiện xong trong tháng 3/2016, nhằm tạo thuận lợi cho người dân. Nếu hết tháng 3 mà chủ đầu tư không thực hiện, Sở GTVT sẽ tự hoàn thiện, khắc phục bất cập ở ngã tư này. Sau đó, Sở sẽ có báo cáo lên Bộ GTVT đề nghị xử lý chủ đầu tư”, ông Thắng chia sẻ.

Ông Thắng thông tin thêm, theo quy định, sau khi thi công hầm chui tại nút giao thông Thanh Xuân (đường Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến), chủ đầu tư phải hoàn trả lại hạ tầng nút giao như trước khi thực hiện dự án. Sở GTVT sẽ căn cứ vào tình hình thực tế, sau đó phê duyệt phương án bố trí giao thông của chủ đầu tư.

CSGT chỉ nhắc nhở người vi phạm

Ghi nhận của phóng viên ngày 10/3, tại ngã tư Thanh Xuân, mặt bằng vẫn ngổn ngang dải phân cách, đảo giao thông di động, cột đèn tín hiệu cản trở các dòng phương tiện... Đặc biệt, phía trước ngã tư không có biển chỉ dẫn hướng đi khiến nhiều tham gia giao thông lúng túng.

Gần khu vực đèn tín hiệu giao thông có mũi tên chỉ hướng rẽ trái ra đường Nguyễn Xiễn (theo chiều Nguyễn Trãi đi về Hà Đông). Tuy nhiên, mũi tên này lại mờ và gần sát đèn tín hiệu giao thông. Do vậy, nhiều người không để ý sẽ gặp khó trong việc xác định hướng đi thẳng hay rẽ trái.

img

Mũi tên rẽ trái mờ, lại ở gần cột đèn tín hiệu giao thông nên nhiều người không để ý được

Trung tá Đỗ Mạnh Ninh - Đội trưởng Đội CSGT Số 7 cho biết, từ khi hầm chui thông xe (ngày 8/1/2016), dù lượng phương tiện đi qua nút giao Nguyễn Xiển-Nguyễn Trãi vẫn rất đông nhưng ít xảy ra ùn tắc giao thông.

Sau khi  hầm chui thông xe, chủ đầu tư (Ban quản lý dự án Thăng Long - Bộ GTVT) vẫn đang tiếp tục hoàn thiện một số hạng mục phụ. Do vậy, đèn tín hiệu giao thông, vạch kẻ sơn, biển báo hướng dẫn chỉ đường vẫn đang trong quá trình hoàn thiện.

“Hiện tại, đối với trường hợp lái xe vi phạm lỗi đè vạch, cảnh sát giao thông không xử phạt, chỉ nhắc nhở. Người dân nói bị CSGT xử phạt lỗi này là không đúng. Chúng tôi chỉ xử phạt lái xe cố tình vi phạm như các lỗi vượt đèn đỏ, không chấp hành tín hiệu của lực lượng cảnh sát giao thông”, trung tá Ninh nói.

Trung tá Ninh cho biết thêm, trước đó, đơn vị đã nhiều lần kiến nghị lên Sở GTVT Hà Nội; chủ đầu tư  yêu cầu lắp đặt thêm các biển báo chỉ dẫn hướng đi ở phía trước (trước ngã tư khoảng 50m); di chuyển cột đèn tín hiệu giao thông chưa hợp lý nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân. Nhưng đến nay, chủ đầu tư vẫn chưa hoàn thành.

“Ngoài ra, chúng tôi còn kiến nghị thêm với Sở GTVT Hà Nội lắp đặt thêm các gờ giảm tốc ở các tuyến đường nhánh chạy ra trục đường chính Nguyễn Trãi nhằm đảo bảo an toàn giao thông, hạn chế tai nạn. Tuy nhiên, đến nay bất cập này chưa được khắc phục”, trung tá Ninh nói.

Clip: Người tham gia giao thông bị "bẫy" như thế nào? (Clip mô phỏng: Trung Đức):

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem