Gói giải pháp cứu DN: Sẽ thực hiện theo nhóm ngành và thị trường

Thứ ba, ngày 14/08/2012 16:35 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trong đề án giải cứu doanh nghiệp ban hành tới đây, bên cạnh các giải pháp mang tính căn cơ lâu dài, sẽ có giải pháp khẩn cấp.
Bình luận 0

Trước thực trạng 7 tháng đầu năm đã có tới hơn 30.000 doanh nghiệp (DN) bị phá sản hoặc phải giải thể, Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng vừa cho biết, phải nhanh chóng đưa các chính sách tháo gỡ khó khăn cho DN vào cuộc sống.

Trong đề án giải cứu DN ban hành tới đây, bên cạnh các giải pháp mang tính căn cơ lâu dài, sẽ có giải pháp khẩn cấp. Trên thực tế, một số giải pháp đã được triển khai ngay như dãn giảm thuế, kích cầu, hạ lãi suất.

Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng cũng cho biết, khó khăn của các DN hiện nay rất đa dạng, từ thiếu vốn và thị trường, áp lực về hàng tồn kho, có đơn vị lại khó khăn về nguyên liệu… Bộ Công Thương sẽ tổng hợp các kiến nghị của doanh nghiệp để đưa ra các giải pháp cụ thể cho từng nhóm ngành hàng và từng thị trường nhằm giảm lượng tồn kho và thúc đẩy sản xuất.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem