Hạ Federer, Nadal vô địch Roland Garros lần 6

Thứ hai, ngày 06/06/2011 06:55 AM (GMT+7)
Dân Việt - Bùng nổ trong trận bán kết với Djokovic, những tưởng Federer sẽ tiếp đà hưng phấn để thi đấu tưng bừng với Rafael Nadal trong trận chung kết, tuy nhiên, anh lại thất bại nhanh chóng với tỷ số 1 - 3.
Bình luận 0

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn và người hâm mộ, trận chung kết kinh điển giữa "tàu tốc hành" Federer và đương kim vô địch Rafael Nadal tại Roland Garros 2011 diễn ra vô cùng hấp dấn và kịch tính.

 img
 Nadal lên ngôi lần thứ 6 tại Roland Garros. Ảnh: Reuters

Đã 6 tháng kể từ khi Federer đánh bại Nadal trong trận chung kết ATP World Tour Finals,  hai tay vợt hàng đầu thế giới này mới lại gặp nhau trong một trận chung kết. Phần vì Federer đã không còn phong độ như xưa, phần vì Djokovic đã vươn lên vị trí thứ hai thế giới (hai tay vợt hạt giống số 1, số 2 của giải được ưu tiên xếp bốc thăm ở hai nhánh đấu khác nhau để ưu tiên gặp nhau tại chung kết).

Và cũng đã lâu lắm rồi, người ta mới thấy "tàu tốc hành" có trận đánh hay như trong trận bán kết với Djokovic. Người ta hy vọng rằng, sau khi đã chấm dứt chuỗi 41 trận thắng liên tiếp của Djokovic, kinh nghiệm của Federer sẽ phát huy tác dụng với Nadal.

Những phút đầu của trận đấu, hình ảnh Federer trong trận bán kết với Nole lại hiện ra trước mắt người hâm mộ. Tay vợt người Thụy Sỹ liên tục dồn ép nhà đương kim vô địch Nadal, vươn lên dẫn trước với tỷ số 5 - 3. Ai cũng nghĩ tới một set thắng cho "tàu tốc hành". Nhưng với sự trỗi dậy mạnh mẽ của "ông vua sân đất nện", cùng những lỗi tự đánh hỏng quá nhiều, Federer đã thua ngược 5 - 7.

Set hai tiếp tục diễn ra kịch tính. Nadal suýt chút nữa phải trả giá cho những sai lầm của mình khi phải phân định thắng thua bằng loạt tie break. Set đấu kết thúc với phần thắng 7 - 6 cho tay vợt người Tây Ban Nha sau màn "đấu súng" căng thẳng.

Tiếp đà hưng phấn, Nadal dồn ép Federer và dẫn trước 4 - 2 trong set thứ ba nhưng Federer đã vùng lên mạnh mẽ, lội ngược dòng giành chiến thắng 7 - 5, rút ngắn cách biệt trận đấu xuống còn 1 - 2.

Sau khi lấy lại được sự tự tin với chiến thắng ở set 3, những tưởng Roger sẽ chơi tốt ở set thứ tư song anh có vẻ buông xuôi và chịu thất bại nhanh chóng 1 - 6, qua đó chịu thất bại chung cuộc 1 - 3 ( 5 - 7, 6 - 7, 7 - 5, 1 - 6) trước tay vợt người Tây Ban Nha.

Thắng trận thuyết phục, Nadal đã bảo vệ thành công chức vô địch Grand Slam trên đất Pháp, cân bằng kỷ lục của huyền thoại Bjorn Borg (cùng vô địch Roland Garros 6 lần), bảo vệ thành công ngôi vị số một thế giới trước sự "dòm ngó" của Djokovic, và đánh dấu sự trở lại sau một thời gian dài phải lu mờ trước phong độ quá tốt của tay vợt người Serbia.

Còn với Federer, khi bước chân đã rã rời sau cả một thập kỷ chinh chiến quần vợt đỉnh cao, việc vượt qua các tay vợt trẻ tuổi, tài năng khác để lọt vào trận chung kết trên mặt sân đất nện ở Roland Garros đã là một điều thần kỳ. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem