Hà Giang: Nửa tháng sét đánh chết 4 người

Thứ sáu, ngày 30/08/2013 18:55 PM (GMT+7)
Mưa to, bà Giàng Thị Dính, sn 1969, ở xã Lũng Pù, huyện Mèo Vạc, Hà Giang cầm đèn pin ra đóng cửa nhà thì bị sét đánh chết. Vậy là trong vòng nửa tháng, đã có bốn người dân ở Hà Giang bị sét đánh chết.
Bình luận 0

img
Trong vòng nửa tháng, đã có bốn người dân ở Hà Giang bị sét đánh chết. Ảnh: Minh họa

Tin từ UBND huyện Mèo Vạc cho biết, vào khoảng 19h ngày 29.8, trên địa bàn huyện có mưa giông rất to, trong mưa có sét. Không chịu cảnh cửa nhà bị mưa đập, bà Giàng Thị Dính, người dân tộc Mông ở xã Lũng Pù đứng dậy ra đóng cửa thì bị sét đánh chết. Con trai bà ngồi cạnh bếp bị ngất.

Trước đó bốn ngày, hôm 25.8, khi đang đi trên đường thì vợ chồng anh Giàng Thái Hòa, 28 tuổi, người dân xã Tùng vài, Quản Bạ cũng bị sét đánh. Hậu quả, anh Hòa chết tại chỗ, còn chị vợ Sùn Thị Giàng bất tỉnh.

Nhưng đáng thương hơn cả là vào ngày 16.8, khi đang tránh mưa cùng nhiều người khác thì hai cháu Thào Thị Pà, (15 tuổi), Thào Mí Say (2 tuổi) đều là con của ông Thào Mí Lía, ở xã Giáp Trung, huyện Bắc Mê bị sét đánh chết. Bốn người đứng cạnh bị bất tỉnh.

Trước tình hình tai nạn do giông sét liên tiếp xảy ra trên địa bàn, chính quyền địa phương đã ra cảnh báo mỗi khi trời có giông người dân không được trú mưa dưới gốc cây, không đứng gần cửa sổ, không sử dụng các vật dụng bằng kim loại.

Dương Tiến (Dương Tiến)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem