Hạ gục Chelsea, M.U xây chắc ngôi đầu

Thứ hai, ngày 19/09/2011 06:38 AM (GMT+7)
Dân Việt - Đánh bại Chelsea trong trận cầu tâm điểm của vòng 5, M.U không chỉ duy trì mạch trận toàn thắng mà còn củng cố vị trí dẫn đầu khi tạo được khoảng cách điểm số với đội nhì bảng Manchester City.
Bình luận 0

Trước giờ bóng lăn, HLV Villas Boas của Chelsea đã cố gắng giải tỏa sức ép cho các học trò khi tuyên bố trận đấu với MU cũng chỉ có ý nghĩa bình thường như các cuộc so tài khác ở giải ngoại hạng Anh. Nhưng rõ ràng, khi đối đầu với MU, Chelsea rất muốn giành được thắng lợi để vượt qua đối thủ lớn nhất trong cuộc đua tranh danh hiệu vô địch. Chỉ có điều, muốn là một chuyện, làm được hay không lại là một chuyện khác.

img
Pha ghhi bàn của Smalling vào lưới Chelsea

MU đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho trận đấu này khi nhiều trụ cột đã được nghỉ ở trận gặp Benfica tại Champions League hồi giữa tuần để sẵn sàng cho trận đấu này. Với ưu thế và thành tích sân nhà rất tốt, MU nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận, đẩy Chelsea vào thế phòng ngự bị động.

Ngay ở phút thứ 6, sự lấn lướt của MU đã được cụ thể hóa thành bàn thắng phá thế quân bình. Từ tình huống đá phạt bên cánh trái, Young tạt bóng chính xác để Smalling đánh đầu chuẩn xác hạ gục thủ thành Petr Cech.

Sau bàn thua, Chelsea không còn co mình về phòng thủ nữa mà dồn lên để tìm kiếm bàn gỡ. Ngay lập tức, họ tạo được những cơ hội rất rõ rệt nhưng tất cả các pha dứt điểm của Lampard, Torres hay Ramires đều bị thủ thành De Gea xuất sắc cản phá Khi đang hăng máu tấn công, Chelsea đã bất ngờ dính đòn hồi mã thương của MU.

Phút 37, trong một tình huống phản công chớp nhoáng, Nani tung cú sút xa hiểm hóc nâng tỉ số lên 2-0. Chưa kịp xốc lại đội ngũ, Chelsea đã nhận thêm bàn thua thứ ba khi hiệp một sắp kết thúc. Người ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 ở phút 45 là Rooney và đây đã là bàn thắng thứ 9 của "số 10" từ đầu mùa.

Sang hiệp hai, Chelsea đã dâng lên rất cao để tấn công trong thế không còn gì để mất và họ nhanh chóng tìm được bàn gỡ nhờ công của Torres sau một pha đi bóng và dứt điểm khá tinh tế. Nhưng đó lại là tất cả những gì mà Chelsea làm được ở trận này.

Khoảng thời gian còn lại, MU chủ động chơi chặt chẽ để giảm thiểu hưng phấn của Chelsea. Dù không còn lấn lướt như trong hiệp một nhưng điều quan trọng nhất mà các cầu thủ MU thực hiện được là không để Chelsea có thêm bàn thắng.

Những con số thống kê sau trận đấu cũng chỉ rõ tính hiệu quả trong thi đấu của MU: Cầm bóng ngang ngửa với Chelsea (đều 50%), tạo được ít cơ hội hơn (12 cơ hội so với 21 của Chelsea), được hưởng phạt góc cũng ít hơn, nhưng lại ghi nhiều bàn thắng hơn để giành trọn 3 điểm.

Với chiến thắng 3-1 đầy thuyết phục này, MU đã vượt hẳn lên ở vị trí đầu bảng với 15 điểm sau 5 trận thắng tuyệt đối, còn Chelsea vẫn đứng thứ ba, nhưng đã kém đối thủ tới 5 điểm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem