Hạ Inter, Napoli vào bán kết Copa Italia

Thứ năm, ngày 26/01/2012 08:21 AM (GMT+7)
Dân Việt - Với cú đúp của tiền đạo Edinson Cavani, Napoli đã xuất sắc đánh bại đối thủ khó chơi là Inter Milan với tỷ số 2-0 để ghi tên mình vào vòng bán kết Copa Italia.
Bình luận 0

Ý thức được sự nguy hiểm của đối thủ, HLV Claudio Ranieri đã tung vào sân đội hình gồm 5 tiền vệ và chỉ cắm mình Diego Milito trên hàng tiền đạo. Hỗ trợ ngay phía sau anh là nhạc trưởng Wesley Sneijder. Bên phía Napoli không có bất cứ sự thiếu vắng đáng tiếc nào. Thủ môn Luca Castellazzi được bắt chính thay Julio Cesar.

img

Phải thi đấu trên sân khách nhưng Inter đã nhập cuộc khá tự tin. Tuy nhiên, Napoli vẫn tiếp tục chứng tỏ được sự lợi hại của mình mỗi khi được thi đấu tại thánh địa San Paolo. Phút thứ 6, Chriatian Maggio chuyền bóng chuẩn xác cho Walter Gargano tung ra cú dứt điểm buộc thủ thành Luca Castellazzi phải bay người hết cỡ để cản phá.

Phút 14, Napoli được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng 25m. Tiếc là cú đá của Gargano đã đi vọt xà ngang. Ít phút sau, Sneijder treo bóng chính xác từ quả đá phạt góc để Walter Samuel bật cao đánh đầu đưa bóng tìm trúng vị trí của thủ môn Morgan De Sanctis.

Suốt thời gian còn lại của hiệp một, trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt và không có bất cứ cơ hội ăn bàn nào được tạo ra. Sau giờ nghỉ, sự khác biệt đã được tạo ra ở phút 49 khi Thiago Motta phạm lỗi với Cavani trong vòng cấm và trọng tài Domenico Celi đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, chân sút người Uruguay dễ dàng đánh lừa Luca Castellazzi, khai thông bế tắc cho Napoli.

Sau bàn thua, Nerazzurri đã buộc phải gia tăng sức ép về phía khung thành của Napoli để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, dấu ấn duy nhất mà đội bóng áo sọc Xanh-Đen tạo được chỉ là cú sút xa của Sneijder bị De Sanctis cản phá ở giữa hiệp hai.

Tới phút 90+3, Gokhan Inler chọc khe thông minh cho Cavani dùng kỹ thuật loại bỏ trung vệ Andrea Ranocchia và thủ thành Luca Castellazzi rồi dễ dàng đưa bóng vào lưới trống, ấn định chiến thắng 2-0 cho Napoli.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem