Hạ Newcastle 3-1, Man City tìm lại nụ cười

Thứ bảy, ngày 15/12/2012 21:39 PM (GMT+7)
Dân Việt – Trên sân Sports Direct Arena hôm nay, Man City đã có được chiến thắng 3-1 trước chủ nhà Newcastle để tìm được "liều thuốc trái tim" cho thất bại ở trận derby Manchester tuần trước.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
Sergio Aguero (trái) là tác giả bàn mở tỷ số cho Man City

Newcastle: Tim Krul; Danny Simpson, Fabricio Coloccini, Mike Williamson, Davide Santon, James Perch; Vurnon Anita, Cheikh Tiote, Jonas Gutierrez; Papiss Demba Cisse, Demba Ba.

Man City: Joe Hart; Pablo Zabaleta, Matija Nastasic, Kolo Toure, Gael Clichy; Yaya Toure, Javi Garcia, Carlos Tevez, David Silva, Samir Nasri, Sergio Aguero.

Trước chuyến làm khách trên sân Sports Direct Arena hôm nay, Man City đang bị đội đầu bảng M.U bỏ xa tới 6 điểm trên bảng xếp hạng Premier League. Để không bị tụt lại quá xa so với "kình địch" cùng thành phố trên đường đua vô địch, thầy trò Roberto Mancini chỉ có một lựa chọn: đánh bại chủ nhà Newcastle ở vòng 17 Premier League tối nay.

Cần "bắn hạ" Chích chòe để thắp lại hy vọng, và các tay súng của Mancino đã hoàn thành nhiệm vụ trong chuyến đi săn ở vùng Đông Bắc. Lần lượt Sergio Aguero, Javi Garcia, Yaya Toure đã "nổ súng" để mang về 3 bàn thắng cho các Man City.

Dẫu vậy, các vị khách đến từ Manchester cũng phải trải qua những giây phút khá nhọc mệt trong hiệp 2 trước sự vùng lên mạnh mẽ của đội chủ nhà Newcastle. Thậm chí, họ còn để cho Chích chòe gỡ được một bàn với pha đánh đầu chuẩn xác của Demba Ba (19-Newcastle) ở phút thứ 51.

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu.

Những phút cuối trận, Man City đã chủ động lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự và họ đã bảo toàn được thắng lợi 3-1 cho tới khi trọng tài Andre Marriner nổi hồi còi kết thúc 90 phút thi đấu.

Phút 87, Yaya Toure (42-MC) chuyền bóng cho Aguero (16) bứt tốc xâm nhập vòng cấm và có cơ hội đối mặt với thủ môn Krul (1-Newcastle). Tuy nhiên, pha sục bóng của chân sút người Argentina lại đi không trúng đích.

Ngay sau bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 của Yaya Toure, HLV Roberto Mancini đã quyết định gia cố hàng phòng ngự bằng việc tung trung vệ Joleon Lescott vào sân thay Tevez (32). Bên phía Newcastle, Cisse (9) cũng phải rời sân để nhường chỗ cho Shola Ameobi (23).

Phút thứ 78, Newcastle - Man City: 1-3. Đang chơi khá hưng phấn, chủ nhà Newcastle lại để thua bàn thứ 3. Sau pha bật nhả ăn ý với Silva (21-MC) bên cánh trái, Zabaleta (5) căng ngang cho Yaya Toure (42) đệm bóng "bắn hạ" thủ môn Krul (1-Newcastle).

Đang thi đấu có phần lép vế, đội bóng vùng Eastland lại tiếp tục thiệt quân khi Kolarov (13) dính chấn thương và phải rời sân ở phút thứ 72 để nhường chỗ cho “siêu dự bị” Edin Dzeko (10).

Phút 64, Anita (8-Newcastle) câu bóng vào trong vòng cấm từ quả đá phạt góc bên cánh phải để Demba Ba (19) dứt điểm đi sạt cột dọc.

Trước sức ép ngày một tăng của Newcastle, các cầu thủ Man City buộc phải lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự. 

Bàn thắng rút ngắn tỷ số của Demba Ba đã giúp cho trận đấu diễn ra sôi nổi và cở mở với những pha đôi công của cầu thủ đôi bên. Phút 56, Zabaleta (5-MC) thực hiện đường chuyền dài vượt tuyến cho Tevez (32) băng lên đối mặt với thủ môn Krul (1-Newcastle). Song ở cơ hội thuận lợi này, tiền đạo mang biệt danh Apache lại không thể chiến thắng được người gác đền bên phía đội chủ nhà.

Tính tới thời điểm này của trận đấu, tỷ lệ kiểm soát bóng đã có sự thay đổi. Newcastle đã nâng tỷ lệ kiểm soát bóng của họ lên 49%.

img
Trong hiệp 2, Newcastle đã vùng lên dữ dội.

Newcastle - Man City: 1-2. Qua rất nhiều nỗ lực ép sân, cuối cùng, Newcastle cũng có được bàn thắng rút ngắn cách biệt ở phút 51. Xuất phát từ quả đá phạt góc bên cánh trái của Anita (8-Newcastle), David Silva (21-MC) đánh đầu phá bóng ra. Và Coloccini đã thực hiện đường chuyền bổng vào trong vòng cấm cho Demba Ba (19) đánh đầu tung lưới Joe Hart (1-MC) ở cự ly khoảng 5m.

Phút 47, Tiote (24-Newcastle) thực hiện đường tạt bóng từ bên cánh phải cho Cisse (9) bật cao đánh đầu đi vọt xà ngang. Ngay sau đó, Santon (3-Newcastle) có pha solo bên cánh trái vượt qua sự truy cản của Zabaleta (5-MC) rồi tung ra cú sút bóng đi chệch cột dọc.

Bước vào hiệp 2, Newcastle lập tức tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, đây có vẻ như là một nhiệm vụ khó khăn, bởi họ đang bị Man City dẫn trước tới 2 bàn. Trong khi đó, phong độ gần đây của Chích chòe tại Premier League cũng không tốt khi họ để thua tới 5/6 trận. Điều đó khiến họ chỉ còn cách nhóm “cầm đèn đỏ” của bảng xếp hạng đúng 2 điểm.

Hiệp 2 bắt đầu.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về Man City. Trong hiệp này, Man xanh đã kiểm soát bóng tới 55%. Các chân sút của họ đã tung ra tổng cộng 11 cú dứt điểm, trong đó có 5 pha trúng đích. Con số đó bên phía đội chủ nhà là 8 pha sút bóng với 2 pha trúng đích. Điều đáng nói là bộ đôi tiền đạo Demba Ba (19) và Cisse (9) bên phía Newcastle không có được bất cứ pha phối hợp nào trong hiệp 1.

Mặc dù đã nỗ lực đẩy cao đội hình để tấn công, song những pha tấn công biên theo kiểu Anh truyền thống của Newcastle vẫn không mang lại hiệu quả trước hàng thủ thi đấu tập trung của Man City. Nếu không có sự điều chỉnh về chiến thuật hoặc nhân sự, Chích chòe khó lòng có thể tìm kiếm được bàn thắng danh dự, chứ chưa nói tới việc đảo ngược tình thế trước Man City.

img
Các cầu thủ Man City ăn mừng bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Phút 39, cách biệt giữa Man City và Newcastle được nhân đôi. David Silva (21-MC) thực hiện quả đá phạt góc bên cánh trái để Javi Garcia (14) bật cao dứt điểm bằng đầu. Tuy pha đánh đầu không mạnh và hiểm nhưng hậu vệ Santon (3-Newcastle) lại phá hụt khiến bóng đi thẳng vào lưới, nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City.

Phút 37, Man xanh gặp phải tổn thất về lực lượng khi Nasri (8) dính chấn thương và phải rời sân để nhường chỗ cho Aleksandar Kolarov (13). 

Theo thống kê tính đến thời điểm này, Man City đang kiểm soát 60% thời lượng bóng và dẫn trước chủ nhà Newcastle với tỷ số 1-0.

Mãi tới giữa hiệp 1, đội chủ nhà mới dần lấy lại được sự cân bằng về thế trận nhờ lối chơi áp sát và không ngại va chạm. Phút 25, Perch (14-Newcastle) và Williamson liên tục tung ra cú dứt điểm về phía khung thành của Man City nhưng vẫn không thể đánh bại được thủ thành Joe Hart (1-MC).

Trở lại với trận đấu. Trước những pha phối hợp nhịp nhàng của Man City, các cầu thủ Newcastle không có nhiều cơ hội tổ chức phản công. Phút 20, Nasri (8-MC) phối hợp nhịp nhàng với David Silva (21) rồi xâm nhập vòng cấm và dứt điểm dội cột dọc. Ngay sau đó, Aguero (16) băng vào đá bồi nhưng không thể vượt qua được hậu vệ Williamson (6-Newcastle).

Cách đây đúng 7 tháng, Man City từng làm khách trên sân Sports Direct Arena. Ở trận đó, họ đã bế tắc trong suốt 45 phút đầu hiệp 1, chứ không sớm mở được tỷ số như trận đấu hôm nay.

Phút 13, David Silva (21-Man City) thực hiện đường chuyền ngang từ bên cánh trái cho Tevez dứt điểm cận thành nhưng không thể chiến thắng được sự xuất sắc của thủ thành Krul (1-Newcastle).

Sau bàn mở điểm của Aguero, Man City đang chơi rất hưng phấn và đẩy Newcastle phải lùi sâu về sân nhà để phòng ngự. 

Phút thứ 10, tỷ số được mở cho Man City. Yaya Toure (42-Man City) thực hiện đường chuyền dài vượt tuyến để Nasri (8) thoát xuống đối mặt với thủ môn Krul (1-Newcastle) rồi căng ngang dọn cỗ cho Aguero (16) dễ dàng đưa bóng vào lưới trống, khai thông bế tắc cho Man City.

Sau ít phút bị lép vế, Man City đã bắt đầu đẩy cao đội hình và ép sân trở lại. 

Phút thứ 2, Simpson (5-Newcastle) thực hiện đường tạt bóng từ bên cánh phải cho Cisse (9) xoay người thực hiện cú đá nối, khiến thủ môn Joe Hart (1-Man City) phải trổ tài cứu thua.

Newcastle tràn lên tấn công ngay từ tiếng còi khai cuộc. Trong khi đó, Man City có vẻ bất ngờ trước sự chủ động của đội chủ nhà nên nhập cuộc khá lúng túng. 

Hiệp 1 trận đấu bắt đầu

So với trận derby Manchester cách đây một tuần, đội hình xuất phát của Man City ở trận đấu với Newcastle hôm nay, có một sự thay đổi quan trọng trên hàng công. Theo đó, HLV Mancini đã quyết định gạch tên "cậu học trò cưng" Mario Balotelli để sử dụng Carlos Tevez ngay từ đầu.

Đây có thể hiểu là phản ứng của Mancino trước màn trình diễn đầy thất vọng của Super Mario ở cuộc đọ sức với M.U tại vòng trước.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem