Hà Nội khen thưởng “hiệp sĩ” xả thân bắt cướp

Thứ năm, ngày 06/10/2011 17:46 PM (GMT+7)
Dân Việt - UBND TP Hà Nội đã đề xuất khen thưởng công dân Phạm Văn Chính (Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội) vì hành động nghĩa hiệp xả thân bắt trộm xe máy.
Bình luận 0

Để biểu dương tinh thần quả cảm của anh Phạm Văn Chính, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo Ban Thi đua khen thưởng phối hợp với Công an Thành phố và Sở Lao động Thương binh xã hội đề xuất hình thức biểu dương, khen thưởng hành động dũng cảm của công dân Phạm Văn Chính. Theo đó, trợ cấp khẩn cấp đối với gia đình nạn nhân số tiền khoảng 20- 30 triệu đồng.

Như Dân Việt đã đưa tin, trươc đó vào khoảng 20h ngày 2.10, gia đình chị Nguyễn Thị Huệ (Quyết Tiến, Hà Đông, Hà Nội) phát hiện một nam thanh niên có dấu hiệu trộm cắp chiếc xe SH dựng ngoài sân. Chị đã tri hô mọi người đuổi theo để bắt trộm.

img
Người thân đau đớn trước sự ra đi của anh Chính

Anh Phạm Văn Chính đã đuổi theo tên trộm nhưng một trong hai tên đã rút súng và bắn vào trán anh Chính. Mặc dù đã được gia đình và các y bác sĩ bệnh viện 103 tận tình cứu chữa nhưng do vết thương quá nặng anh Chính đã tử vong vào chiều 3.10.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem