Hà Nội T&T lội ngược dòng hạ "hiện tượng" Than Quảng Ninh

Chủ nhật, ngày 23/03/2014 17:59 PM (GMT+7)
Chiều 23.3, ĐKVĐ Hà Nội T&T có cú lội ngược dòng ấn tượng để thắng "hiện tượng" Than Quảng Ninh 2-1 tại vòng 9 V.League 2014. Đá sân khách và bị dẫn bàn từ rất sớm nhưng đội bóng Thủ đô đã chơi kiên cường và được đền đáp xứng đáng với 2 pha lập công ở cuối trận.
Bình luận 0
Đội hình xuất phát:

Than Quảng Ninh: Thủ môn Tuấn Linh, hậu vệ Trọng Nghĩa, Huy Cường, Bật Hiếu, Văn Việt; tiền vệ Văn Hà, Vũ Minh Tuấn, Hải Huy, Xuân Ngọc; tiền đạo Uche, Oghene.

Hà Nội T&T: Thủ môn Văn Công, hậu vệ Quốc Long, Văn Biển, Gonzalo, Hồng Tiến; tiền vệ Sỹ Cường, Văn Quyết, Văn Hiếu, Ngọc Duy, Bảo Khanh; tiền đạo Hoàng Vũ Samson.

img
Hà Nội T&T (áo trắng) đã chia điểm với Than Quảng Ninh trên sân Cẩm Phả chiều 23.3.

Trước khi bước vào trận đấu trên sân Cẩm Phả chiều nay, Hà Nội T&T được đánh giá khá cao do gần như đã hoàn thành nhiệm vụ tại AFC Cup (3 trận toàn thắng) và có thể dồn toàn tâm cho V.League 2014.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã có phần "giật mình" trước lối chơi tấn công dũng mãnh mang theo ý đồ đánh "phủ đầu" của đội chủ nhà ngay từ đầu trận. Sự cổ vũ của đông đảo khán giả đã tiếp thêm "lửa" cho các học trò HLV Đinh Cao Nghĩa tự tin hướng lên phía trước với những pha dồn ép liên tiếp.

Ngay từ phút thứ 3, Than Quảng Ninh đã sớm cụ hóa được ưu thế với bàn mở tỷ số của trung vệ Bật Hiếu. Từ quả đá phạt bên cánh phải, Xuân Ngọc đưa bóng hiểm hóc vào vòng cấm để ngoại binh Oghene bay người đánh đầu đưa bóng tìm trúng cột dọc đội khách. Bóng bật ra và Bật Hiếu đã lao vào rất nhanh mở tỷ số.

Thua trước, đội bóng Thủ đô đẩy cao đội hình tấn công với những pha đan bóng ở cự ly ngắn, trung bình khá nhuyễn quen thuộc. Phút 13, Văn Quyết dứt điểm quyết đoán từ ngoài vòng cấm buộc thủ môn Tuấn Linh phải bay người cứu thua cho Than Quảng Ninh. Ở tình huống đá bồi sau đó, Hoàng Vũ Samson đã đưa bóng được vào lưới đội chủ nhà nhưng không được trọng tài công nhận vì lỗi việt vị.

Khoảng thời gian sau đó, Hà Nội T&T vẫn bền bỉ tấn công nhưng hàng thủ Than Quảng Ninh đã chơi rất tập trung để đánh chặn từ xa thành công. Phía trên, bộ đôi ngoại binh của đội chủ nhà là Uche-Oghene luôn tỏ ra nguy hiểm với những pha đột phá phản công. Phút 33, Uche có cơ hội dứt điểm nhanh nhưng bóng lại đi chệch cột dọc đáng tiếc.

Sau giờ nghỉ, thế trận vẫn không có gì thay đổi so với hiệp 1. Hà Nội T&T vẫn bền bỉ tấn công với tầm hoạt động năng nổ của Văn Quyết. Trong khi đó, đội chủ nhà lại bình tĩnh chống trả, trước khi đưa ra những đợt phản công rất nguy hiểm. Có dấu hiệu bế tắc, phút 55, HLV Phan Thanh Hùng đã đưa Thành Lương vào sân thế chỗ Ngọc Duy để cải thiện khả năng gây đột biến ở tuyến giữa. Tuy nhiên, thế trận của đội khách tới từ Thủ đô chỉ thay đổi khi HLV Phan Thanh Hùng đưa trung vệ trẻ Duy Khánh vào sân và trung vệ "bất đắc dĩ" Gonzalo được trở lại vị trí tiền đạo quen thuộc bên cạnh Hoàng Vũ Samson.

Trong khoảng 3 phút từ 68 đến 70, Gonzalo liên tiếp có 3 cơ hội uy hiếp khung thành thủ môn Tuấn Linh bên phía Than Quảng Ninh nhưng đều không thành công. Đáng kể nhất là cú đánh đầu trong vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc sau khi nhận đường chuyền đẹp từ bên cánh phải của Sỹ Cường.

Chờ đợi mãi, tới phút 80, một nhóm CĐV của Hà Nội T&T có mặt trên khán đài sân Cẩm Phả cũng có dịp ăn mừng. Từ quả đá phạt góc bên cánh trái, Gonzalo thể hiện bản năng "sát thủ" khi thoát khỏi sự đeo bám của hàng thủ Than Quảng Ninh, chọn đúng vị trí trong vòng cấm bay người đánh đầu tầm thấp gỡ hòa 1-1 cho đội khách.

Hưng phấn sau bàn gỡ hòa, Hà Nội T&T tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công trong khi hệ thống phòng thủ của đội chủ nhà bắt đầu lộ rõ những sai sót. Phút 87, từ đường chuyền giữa sân của Thành Lương, Gonzalo đánh đầu chuyền bóng cho Hoàng Vũ Samson ở tư thế thoải mái, ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Hà Nội T&T. Trong tình huống này, cú đánh đầu chiến thuật của Gonzalo không có gì khó nhưng hậu vệ đội chủ nhà đã mắc lỗi "chết người" phá bóng trượt để Hoàng Vũ Samson có cơ hội lập công.

Tình huống đáng chú ý cuối cùng là pha phản công nhanh của Hà Nội T&T phút 90 nhưng Sỹ Cường đã dứt điểm chệch cột dọc, bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt.

Thắng trận chung cuộc 2-1, Hà Nội T&T (12 điểm) đã vươn lên nửa trên bảng tổng sắp, kém đội đầu bảng Thanh Hóa 10 điểm nhưng thi đấu ít hơn 2 trận. Còn Than Quảng Ninh (14 điểm) vẫn đứng thứ 2 trên bảng tổng sắp.

Ở trận đấu còn lại của vòng 9 V.League 2014 diễn ra chiều 23.3 trên sân Đồng Nai, đội chủ nhà đã thể hiện ý chí kiên cường để vượt qua HAGL với tỷ số 3-2. Đội khách 2 lần vượt lên dẫn trước nhờ các bàn thắng của Hoàng Thiên (phút thứ 10) và Timothy (40'), nhưng Đồng Nai đã 2 lần gỡ hòa với các pha lập công của Hải Anh (12'), Gomez (45'). Phút 61, Hải Anh hoàn thành cú đúp cho riêng mình giúp Đồng Nai thắng chung cuộc 3-2.

Tuệ Minh (Tuệ Minh)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem