Hạ QPR 3-1, Man City leo lên Top 4

Chủ nhật, ngày 02/09/2012 07:24 AM (GMT+7)
Dân Việt - Thi đấu áp đảo trong phần lớn thời gian của trận đấu và tạo ra vô số cơ hội ăn bàn, Man City đã dễ dàng đánh bại đội khách Queens Park Rangers với tỷ số 3-1 để leo lên xếp ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Man City: Joe Hart, Pablo Zabaleta, Joleon Lescott, Vincent Kompany, Aleksandar Kolarov; Yaya Toure, Samir Nasri, Jack Rodwell, David Silva; Edin Dzeko, Carlos Tevez.

QPR: Robert Green; Jose Bosingwa, Ryan Nelsen, Anton Ferdinand, Fabio da Silva; Esteban Granero, Park Ji-Sung, Alejandro Faurlin, Shaun Wright-Phillips; Andrew Johnson, Bobby Zamora.

Với ưu thế sân nhà, Man City đã chủ động tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Chris Foy. Phút thứ 5, Nasri thực hiện pha treo bóng vừa tầm từ quả đá phạt góc bên cánh trái cho Dzeko bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Ít phút sau, Yaya Toure có cơ hội tung ra pha dứt điểm sau quả đá phạt góc của Nasri nhưng Fabio đã kịp phá bóng giải nguy.

Những phút tiếp theo, Man City tiếp tục duy trì thế trận áp đảo và liên tục đặt khung thành QPR trong tình trạng báo động. Phút 16, David Silva thực hiện pha đá phạt góc rất khó chịu từ bên cánh phải cho Tevez dứt điểm trúng người Zamora bật ra và Yaya Toure đã nhanh chân băng vào sút tung lưới thủ môn Robert Green, khai thông bế tắc cho The Citizens.

img
 

Sau bàn thua, QPR đã chủ động đẩy cao đội hình để tấn công nhưng họ đã gặp không ít khó khăn trước lối chơi phòng ngự kín kẽ của hàng thủ Man City. Phút 25, Granero tung ra cú sút xa đi chệch mục tiêu. Ngay sau đó, Tevez kiến tạo cơ hội cho Nasri dứt điểm ở cự ly gần nhưng không thể chiến thắng được sự xuất sắc của Robert Green.

Cuối hiệp thi đấu thứ nhất, thế trận vẫn thuộc quyền kiểm soát của đội bóng vùng Eastland, bất chấp việc Queens Park Rangers không ngừng nỗ lực tấn công. Phút 34, Kolarov chọc khe thông minh cho Silva đối mặt với Robert Green nhưng người gác đền bên phía đội khách đã kịp băng ra cản phá.

Sang hiệp hai, thế trận vẫn diễn ra tương tự như những phút cuối hiệp một. Phút 52, Zabaleta băng lên nhận đường chuyền như đặt của David Silva trước khi tung ra cú khứa lòng chân trái đẹp mắt nhưng bóng lại tìm trúng xà ngang khung thành của Robert Green.

Đang bị ép sân, QPR bất ngờ có bàn săn bằng tỷ số ở phút 59. Sau khi cướp được bóng trong chân của Silva, Johnson thực hiện pha bứt tốc và tung ra cú sút xa như búa bổ buộc Joe Hart phải bay người hết cỡ để đấm bóng và Zamora đã xuất hiện kịp thời đánh đầu đưa bóng vào lưới trống trông tư thế không bị ai kèm.

img
 

Tuy nhiên, chỉ mất đúng 2 phút sau, các nhà đương kim vô địch đã tái lập được lợi thế dẫn bàn. Nhận đường chuyền của Kolarov bên cánh trái, Tevez dẫn bóng xuống sát đường biên ngang rồi nỗ lực tạt cánh cho Dzeko bật cao đánh đầu cận thành hạ gục Robert Green.

Mặc dù đã rất nỗ lực tấn công trong những phút còn lại, song QPR vẫn không thể ghi thêm được bàn thắng. Không những vậy, họ còn phải đón nhận thêm bàn thua thứ ba ở phút 90+3. Xuất phát từ tình huống lộn xộn trước cầu môn đội khách, Dzeko tung ra cú dứt điểm chạm chân Tevez đổi hướng đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của Robert Green. Kết quả chung cuộc, Man City giành chiến thắng với tỷ số 3-1.

Kết quả một số trận đấu khác tại vòng 3 Premier League:

West Ham 3 - 0 Fulham

Swansea 2 - 2 Sunderland

Tottenham 1 - 1 Norwich

West Bromwich 2 - 0 Everton

Wigan 2 - 2 Stoke

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem