Hà Thanh giành HCV TDDC châu Á

Thứ tư, ngày 14/11/2012 06:00 AM (GMT+7)
Dân việt - Tối 13.11, nữ vận động viên thể dục dụng cụ (TDDC) Phan Thị Hà Thanh đã đặt mốc son với tấm huy chương vàng môn nhảy chống sở trường giải vô địch châu Á 2012 diễn ra tại Trung Quốc.
Bình luận 0

Cách đây hơn 1 năm, Hà Thanh đã mang đến niềm vui cho người hâm mộ cả nước khi giành huy chương đồng đơn môn nhảy chống giải vô địch thế giới 2011 với số điểm 14,666. Đây được coi là kỳ tích của TDDC Việt Nam, và lần đầu tiên TDDC Việt Nam đoạt vé dự Olympic bằng cửa chính. Khi đó, chính Liên đoàn thể dục quốc tế cũng phải ngỡ ngàng và đặt biệt danh cho Thanh là “người vô danh gây sốc” khi chứng kiến màn thể hiện quá hoàn hảo của chị ở Nhật Bản.

img
Phan Thị Hà Thanh thiết lập mốc son mới cho TDDC Việt Nam trên đấu trường quốc tế

Tiếc là hồi tháng 7 vừa qua tại Olympic London 2012, cô gái Hải Phòng với chấn thương chưa hoàn toàn bình phục, thiếu chuyên gia kèm cặp trong một thời gian dài đã không thể vượt qua chính mình khi phải đối mặt với nhiều tên tuổi đẳng cấp thế giới cộng với sức ép từ nhiều phía. Tại London, Hà Thanh chỉ đạt 13,533 điểm, xếp thứ 12/18.

Gần 4 tháng sau khi trở về từ Olympic 2012, ngày 13.11, Hà Thanh lại một lần nữa tỏa sáng. Với việc đạt 14,7 điểm, Hà Thanh giành tấm HCV châu Á đầu tiên cho TDDC Việt Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem