Hà Tĩnh đối phó với bão số 6

Thứ tư, ngày 05/10/2011 07:00 AM (GMT+7)
Dân Việt - Để đối phó với bão, Hà Tĩnh đã khẩn trương chuẩn bị phương án “bốn tại chỗ”, huy động tất cả các lực lượng Biên phòng, Quân đội, Công an, cùng các ngành chức năng trực chiến 24/24.
Bình luận 0

Trao đổi nhanh với Dân Việt vào chiều 4.10, thượng tá Nguyễn Văn Cảnh - Đồn trưởng đồn Biên phòng 164, đóng trên địa bàn huyện Lộc Hà cho biết: Để đối phó với bão số 6, đồn Biên phòng 164 đã huy động lực lượng cùng với ngư dân vùng bãi ngang kéo thuyền lên bờ và kêu gọi thu xếp cho trên 500 tàu thuyền cả nội và ngoại tỉnh vào trú ẩn an toàn tại âu thuyền tránh xã Thạch Kim.

img
Hà Tĩnh quản lý chặt tàu thuyền sau khi đã vào bờ tránh bão

Đến 16h sóng biển mạnh dần lên, nhiều đoạn kè biển đã bị sóng đánh tràn qua gây nguy hiểm cho người dân. Vì vậy lực lượng đồn Biên phòng đã cử lực lượng phối hợp với các địa phương như xã Thịnh Lộc để di dời 86 hộ dân nằm sát đe biển và 20 hộ dân xã Thạch Kim nằm ngoài đê đến nơi an toàn. Ngoài ra phải gia cố dọc các tuyến đê xung yếu như Thạch Hải, Thạch Lạc có nguy cơ bị sóng đánh vỡ.

Theo BCH PCLB Hà Tĩnh đến nay tất cả hàng ngàn tàu thuyền đã vào trú ẩn an toàn. BCH PCLB các huyện ven biển đang phối hợp với lực lượng Biên phòng, Tiểu ban an toàn nghề cá quản lý chặt chẽ và nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi; Kiểm tra rà soát nắm chắc số lượng tàu thuyền, bố trí nơi neo đậu; Kiên quyết không để người ở lại trên tàu thuyền khi bão vào bờ; Đồng thời lên phương án di dời trên 27.000 người ở vùng xung yếu, cửa sông cửa lạch khi bão đổ bộ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem