Hà Tĩnh: Hàng nghìn học sinh nghỉ học vì mưa lũ

Thứ sáu, ngày 07/09/2012 11:14 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tương tự tại Thanh Hóa và Nghệ An, mưa to liên tiếp đã khiến nhiều nơi của tỉnh Hà Tĩnh bị cô lập, lúa và hoa màu bị ngập nước, hàng nghìn học sinh phải nghỉ học vì nhiều tuyến đường bị chia cắt bởi nước lũ.
Bình luận 0

Chiều 6.9, ông Bùi Lê Bắc - Chánh văn phòng BCH Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn Hà Tĩnh cho biết: Từ ngày 4 - 6.9, trên địa bàn toàn tỉnh Hà Tĩnh đã có mưa vừa đến mưa to. Đặc biệt tại huyện Hương Khê, lượng mưa ngày 6.9 đo được trên 400mm gây ngập 1.500 nhà dân, trên 800 hecta lúa mùa và 500 hecta cây ăn quả ở các xã Lộc Yên, Hương Trạch, Hương Đô, Gia phố.

Nước dâng cao trong đêm đã có 6 người bị thương trong lúc chạy đi sơ tán. Có 8 trường học và 8 trạm y tế ở các xã Hương Đô, Phương Điền, Phương Mỹ, Hương Giang, Hương Thủy, Hà Linh và Phúc Đồng bị ngập sâu từ 1-1,5m. Hàng ngàn học sinh tại huyện miền núi Hương Khê đã phải nghỉ học. Quốc lộ 15A từ TP. Hà Tĩnh lên huyện Hương Khê bị nước ngập chia cắt.

img
Hàng ngàn hecta lúa mùa tại huyện miền núi Hương Khê bị ngập

Trong hai ngày qua tại Hà Tĩnh, mưa lũ đã làm 2 người tử vong, đó là em Nguyễn Hữu Vũ (11 tuổi) ở xã Thạch Tân, huyện Thạch Hà bị lũ cuốn trôi trong khi đi khai giảng hôm 5.9 và ông Trần Ngọc Hanh (53 tuổi) ở xã Xuân Lĩnh, huyện Nghi Xuân ra đồng bị sét đánh chết vào trưa ngày 6.9.

Tối 5.9, Thượng úy Đinh Thế Anh, công tác tại Phòng An ninh Kinh tế công an Hà Tĩnh trong lúc đi xe máy từ thị trấn Hương Khê về TP Hà Tĩnh bị nước lũ cuốn người và xe, rất may người dân cứu sống.

Vào lúc 16h ngày 6.9, Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh phối hợp với các cơ quan chức năng ở Hà Tinh ứng cứu một chiếc tàu cá của Quảng Nam (trên tàu có 4 thuyền viên) bị sóng đánh chết máy trên ở vùng biển Cửa Sót, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem