HAGL - SLNA (2-1): Sông Lam ngã ngựa ở phố Núi

Thứ bảy, ngày 04/05/2013 18:06 PM (GMT+7)
Dân Việt - HAGL đã trở thành đội bóng đầu tiên ở V.League 2013 lấy được trọn vẹn 3 điểm từ tay SLNA. Một cuộc lội ngược dòng nghẹt thở khi đội bóng phố Núi chỉ chạm tới chiến thắng nhờ bàn thắng ở phút bù giờ.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
HAGL (phải) khó có đủ 3 điểm khi tiếp SLNA chiều 4.5

HAGL: Thủ môn Akpan, hậu vệ Văn Nhiên, Văn Pho, Ngọc Luận, Văn Long; tiền vệ Trần Vũ, Quý Sửu, Hữu Long, Đức Dương, Hoàng Thiên, tiền đạo Oseni.

SLNA: Thủ môn Nguyên Mạnh, hậu vệ Đình Đồng, Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Đình Hoàng; tiền vệ Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh, Hector, Công Vinh; tiền đạo Kavin, Plaza.

90 phút đọ sức giữa chủ nhà HAGL và các vị khách SLNA tại Pleiku chiều nay, đã diễn ra với chất lượng chuyên môn khá cao. Cầu thủ hai đội liên tiếp tổ chức tấn công nhanh với vô số cơ hội được tạo ra về phía khung thành cả hai bên.

Ở 2 trận đấu còn lại trong chiều 4.5, K.Kiên Giang đã thắng đội khách "anh em" ĐT.LA 3-2 nhờ cú đúp của tân binh Suleiman mới bổ sung từ XMXT.Sài Gòn. Còn Đồng Nai đã hòa đội khách V.Hải Phòng 2-2 sau khi đã bị dẫn trước 2 bàn. Người ghi bàn cho Đồng Nai là 2 ngoại binh Victor, Henry. 

Thiếu vắng chân sút trụ cột Evaldo trong đội hình vì chấn thương nhưng đội bóng phố Núi vẫn chơi đầy hứng khởi, khiến bầu Đức và đông đảo CĐV nhà có dịp nở mày nở mặt. Sớm chịu bàn thua lãng xẹt từ giữa hiệp 1, HAGL đã thi đấu kiên cường với tinh thần tận hiến và nhận được phần thưởng xứng đáng với bàn gỡ hòa cuối hiệp 2 gắn với cú đá phạt hàng rào tuyệt đẹp của Hoàng Thiên. 

Hơn thế, niềm vui vỡ òa trên phố Núi khi ở phút bù giờ cuối cùng, trung vệ Hữu Long lên tham gia tấn công bật cao đánh đầu hiểm hóc mang về bàn ấn đính chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà.

Bên kia chiến tuyến, do mới trở lại V.League sau nửa tháng phải nghỉ để điều trị bệnh nhiễm trùng đường ruột, Công Vinh bắt nhịp khá chậm và chỉ thực sự “nóng máy” trong hiệp 2 với những pha đi bóng, dứt điểm nhanh. Phía trước, có lẽ Công Vinh sẽ phải mất thêm một thời gian mới mong tìm lại được hình ảnh ấn tượng mà mình đã thể hiện hồi đầu mùa.

Công Vinh không nổ súng, các chân sút khác lại thiếu may mắn và chính xác trong những tình huống dứt điểm cuối cùng, SLNA đã phải hứng chịu một thất bại nghiệt ngã. Một trận thua ở phút bù giờ!

Trắng tay tại Pleiku, đội bóng xứ Nghệ (19 điểm) vẫn giữ được ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, chuỗi trận bất bại của họ đã bị đặt dấu chấm. Còn HAGL (16 điểm) vững ngôi nhì bảng sau 8 vòng đấu và tiếp tục nuôi mộng đua tranh "ngôi vua" ở mùa này.

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Hết giờ. Chung cuộc HAGL giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

Phút 90+3, trung vệ Hữu Long lên tham gia tấn công bật cao đánh đầu hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà.

Phút 87, Văn Nhiên (HAGL) đi bóng lắt léo bên cánh trái trước khi chuyền vào cho Oseni. Tuy nhiên, hậu vệ SLNA đã kịp lăn xả, cản phá bóng ngay trong chân Oseni.

Phút 84, HLV Nguyễn Hữu Thắng rút Công Vinh rời sân nhường chỗ cho tiền vệ trẻ đầy tiềm năng Phi Sơn.

Phút 80, Kavin (SLNA) cứa lòng hiểm hóc từ vị trí ngay sát vòng cấm và thủ môn Akpan lại trổ tài, bay người cứu thua cho đội chủ nhà.

Phút 77, Công Vinh xử lý bóng khôn khéo trong vòng cấm chếch bên cánh trái trước khi dứt điểm nhanh. Tuy nhiên, một lần nữa thủ môn HAGL đã kịp khép góc cản phá.

Vào! HAGL-SLNA: 1-1. Phút 74, HAGL được hưởng quả phạt trực tiếp sát vòng cấm, ngay chính giữa cầu môn SLNA. Từ chấm đá phạt Hoàng Thiên sút hiểm hóc gỡ hòa 1-1 cho HAGL. Cú sút quá hiểm hóc, đưa bóng tìm tới sát cột dọc bên trái khiến thủ môn Nguyên Mạnh chỉ biết bay người trong vô vọng.

Phút 71, Văn Long (HAGL) dứt điểm táo bạo từ cự ly 30m đưa bóng chạm chân một cầu thủ đội khách đi vọt xà ngang.

Phút 66, Trọng Hoàng (SLNA) xử lý bóng khéo léo ngay sát vòng cấm trước khi chuyền khe cho Công Vinh băng xuống chếch bên cánh trái xâm nhập vòng cấm, đối mặt thủ môn Akpan. Đáng tiếc là đường chuyền lại hơi sâu và Công Vinh không dám theo hết đường bóng vì "ngán" pha băng ra của thủ môn đối phương.

Ngay sau đó, SLNA tổ chức tấn công và thủ môn Akpan của HAGL đã phải trổ tài cứu thua sau cú dứt điểm của Plaza ở góc hẹp.

Phút 63, Đoàn Marcelo đã đón đường treo bóng vào vòng cấm của đồng đội, trước khi đánh đầu chiến thuật sang cho Đức Dương đánh đầu nối ở tư thế vô cùng trống trải đưa bóng đi vọt xà khung thành SLNA quá đáng tiếc.

Phút 61, HLV Choi Yoon Gyum (HAGL) đưa cầu thủ nhập tịch Đoàn Marcelo vào thế chỗ tiền vệ Trần Vũ.

Phút 59, SLNA được hưởng quả phạt trực tiếp ngay sát vòng cấm. Từ chấm đá phạt sở trường, Công Vinh lại cứa lòng đưa bóng đi vọt xà.

Khoảng 15 phút đã qua của hiệp 2, trận đấu diễn ra với tốc độ khá nhanh. Hai đội liên tiếp tổ chức tấn công về phía khung thành của nhau nhưng chưa có thêm bàn thắng được ghi do thủ môn của cả 2 bên đều đang chơi tốt.

Phút 55, Plaza (SLNA) dứt điểm nhanh ngoài vòng cấm khá căng và thủ môn Akpan phải cần tới 2 nhịp mới bắt được bóng.

Ngay sau đó, SLNA có cơ hội phản công với trung tâm là "nhạc trưởng" Hector. Sau pha đi bóng khéo léo, Hector lại tỏ ra chần chừ giữa dứt điểm hoặc chuyền sang phải cho Plaza và cuối cùng anh đã đưa ra 1 pha bóng nửa vời, đưa bóng đi chệch cột dọc đáng tiếc.

Phút 53, Đức Dương (HAGL) chuyền bóng cho Trần Vũ dứt điểm ngay sát vòng cấm nhưng bóng đi quá nhẹ và thủ môn SLNA đã bắt gọn.

Phút 50, Hector (SLNA) dẫn bóng solo phản công trên đoạn đường trên 20m trước khi chuyền sang trái cho Plaza đứng thoải mái trong vòng cấm dứt điểm nhanh. Nhưng trong tình huống này, thủ môn Akpan (HAGL) đã chơi xuất sắc, phản xạ cản phá thành công.

Ngay đầu hiệp 2, HAGL đã chủ động đẩy cao đội hình tấn công. Phút 46, Đức Dương chuyền nhanh từ trung lộ cho Oseni (HAGL) băng xuống nhưng hàng thủ SLNA đã kịp phán đoán, cản phá đường đi bóng của Oseni trong vòng cấm.

Hiệp 2 bắt đầu.

Trong 45 phút đầu tiên, hai đội bóng đều chủ động chơi tấn công "ăn miếng trả miếng". SLNA nhập cuộc tốt hơn nhưng HAGL cũng thể hiện được quyết tâm của mình trong những tình huống phản công nhanh. Pha bóng đáng tiếc nhất của đội bóng phố Núi chính là cú sút trúng cột dọc của Oseni trong những phút bù giờ hiệp 1.

Khác với HAGL, đội khách đã may mắn hơn khi cụ thể hóa được ưu thế sau một pha tạt bóng thành bàn của Hector. Phía trước, các học trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ có nhiều cơ hội thể hiện khả năng chơi phản công của mình khi HAGL đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ trong hiệp 2.

Hiệp 1 đã khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về đội khách SLNA.

Ngay sau đó, HAGL có cơ hội phản công nhanh, Oseni dứt điểm đẳng cấp trong vòng cấm đưa bóng tìm trúng cột dọc SLNA trong sự tiếc nuối của các CĐV chủ nhà.

Phút 45+1, SLNA lại được hưởng 1 quả phạt trực tiếp từ cự ly, góc sút tương tự trước đó 1 phút. Từ chấm đá phạt, trung vệ Mạnh Hùng dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc.

Phút 44, Trọng Hoàng (SLNA) đột phá trung lộ và cầu thủ HAGL đã buộc phải phạm lỗi. Từ chấm đá phat ở cự ly 30m, Công Vinh dứt điểm sệt đưa bóng tới đúng chân Plaza trong vòng cấm. Tiếc là cú sút nhanh sau đó của Plaza lại đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành HAGL.

Phút 42, từ pha treo bóng vào vòng cấm của một đồng đội, Kavin (SLNA) làm tường trở ra cho Công Vinh lao xuống dứt điểm rất nhanh. Tiếc là một cầu thủ phòng ngự HAGL đã kịp chơi lăn xả, cản phá đường bóng của Công Vinh.

Đang chơi hưng phấn bất ngờ nhận bàn thua khiến các cầu thủ HAGL có phần "choáng váng" và vẫn chưa thể bắt nhịp trở lại. Trong khi đó, SLNA lại đang thừa thắng xông lên.

Phút 38, từ quả phạt góc bên cánh phải của Trọng Hoàng (SLNA), Công Vinh bật cao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà khung thành HAGL.

Vào! HAGL - SLNA: 0-1. Phút 32, từ đường chuyền bóng rất khó chịu từ bên cánh trái của Hector (SLNA), hàng thủ HAGL chơi như mơ ngủ để bóng đi thẳng vào lưới. Trong tình huống này, thủ môn Akpan của HAGL đã bị giật mình, mất phương hướng khi cả Plaza lẫn Công Vinh (SLNA) cùng lao vào đánh đầu nhưng không chạm bóng, còn các cầu thủ phòng ngự đội nhà lại không có bất cứ sự hỗ trợ nào cho anh.

Phút 28, Hoàng Thiên (HAGL) đi bóng khéo léo vượt qua Mạnh Hùng trước khi dứt điểm bằng chân trái sở trường ở cự ly khoảng 15m, nhưng bóng lại đi quá nhẹ, không thể gây khó dễ cho thủ môn Nguyên Mạnh.

Phút 27, Đức Dương (HAGL) tạt bóng từ bên cánh phải cho Oseni bật cao đánh đầu trong vòng cấm, đưa bóng đi vọt xà ngang SLNA đáng tiếc.

Phút 26, Oseni (HAGL) đột phá dũng mãnh bên cánh trái, xâm nhập vòng cấm đội khách nhưng trung vệ Mạnh Hùng (SLNA) đã kịp thời cản phá.

Việc SLNA đẩy cao đội hình tấn công đang tạo ra những khoảng trống ở hậu tuyến của họ. Tuy nhiên, trong vài tình huống có cơ hội phản công nhanh đã qua, các cầu thủ HAGL thiếu chính xác trong những tình huống chuyền bóng quyết định hoặc lực lượng tham gia tấn công quá mỏng và để hàng thủ SLNA kịp lùi về cản phá.

Phút 18, Oseni (HAGL) đi bóng đơn độc bên cánh phải trước khi bất đắc dĩ phải thực hiện cú dứt điểm cầu may từ cự ly khoảng 25m và thủ môn Nguyên Mạnh (SLNA) dễ dàng khép góc bắt gọn.

Những phút vừa qua, HAGL đã dần lấy lại thế trận. Phút 11, Hoàng Thiên (HAGL) chuyền bóng khá tinh tế từ giữa sân cho Oseni băng xuống xâm nhập vòng cấm. Nhưng trong tình huống này, thủ môn Nguyên Mạnh (SLNA) đã kịp phán đoán, băng ra bắt gọn bóng ngay trong tầm chân của Oseni. Ngay sau đó, Hoàng Thiên có pha đi bóng táo bạo ngoài vòng cấm trước khi dứt điểm chệch cột dọc.

Phút thứ 6, SLNA được hưởng quả phạt hàng rào từ cự ly hơn 20m, góc sút rất rộng. Từ chấm đá phạt, Công Vinh đặt dấu ấn đầu tiên sau nửa tháng nghỉ để điều trị bệnh bằng một pha dứt điểm đưa bóng đi vọt xà, quá thiếu chính xác.

Ngay từ đầu trận, SLNA đã chủ động đẩy cao đội hình tấn công. Phút thứ 3, Plaza (SLNA) dứt điểm nhanh nhưng thủ môn Akpan đã cản phá thành công.

Trận đấu bắt đầu!

Bên phía HAGL, tiền đạo chủ lực đang thi đấu rất hay những vòng đấu gần đây là Evaldo không thể ra sân vì chấn thương. Trong khi đó, đội hình của SLNA đón sự trở lại của chân sút Công Vinh sau 2 vòng đấu vắng mặt.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem