HAGL thoát án phạt?

Thứ năm, ngày 27/01/2011 06:48 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tại vòng 1 V.League 2011, HAGL đã phạm luật, bỏ ra ngoài sân phản đối quyết định của trọng tài trên sân Chi Lăng nhưng đến nay họ vẫn bình an vô sự.
Bình luận 0

Có chứng cứ vẫn "lờ"

Việc các cầu thủ đội bóng Phố núi rủ nhau ra ngoài sân để phản ứng quyết định thổi phạt đền của trọng tài Hoàng Anh Tuấn không chỉ xuất hiện trước cặp mắt của một vạn CĐV trên sân Chi Lăng, mà còn được hàng triệu khán giả truyền hình biết đến.

img
Không phạt HAGL, BTC sẽ xử lý ra sao với HLV Lê Thụy Hải?

Mọi chuyện rõ như ban ngày, và có thể áp vào khoản 2, Điều 60, quy định về kỷ luật của VFF: "Đội bóng có các vi phạm làm cho trận đấu tạm thời gián đoạn thì bị cảnh cáo và bị phạt tối thiểu 15.000.000 đồng; HLV trưởng, đội trưởng của đội bóng vi phạm sẽ bị kỷ luật như tại khoản 1 nếu không xác định được người nào là chủ mưu…".

Vậy mà khi trao đổi với NTNN, ông Dương Nghiệp Khôi - Phó Tổng Thư ký VFF, Trưởng BTC V.League, hạng Nhất, Cúp quốc gia lại cho rằng: "Đây là chuyện nội bộ và nếu có thông báo gì, chúng tôi sẽ đăng tải trên website của VFF".

Khi một chuyện có liên quan tới sự uy nghiêm của gia pháp VFF ngay trong mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên sau 10 năm thử nghiệm bị coi nhẹ, rồi biến thành… không có gì, thì dư luận hoàn toàn có cơ sở đặt câu hỏi về tính minh bạch trong cách điều hành giải của VFF.

Thêm tiền lệ xấu

Về sự cố HAGL trên sân Chi Lăng, Chủ tịch Hội đồng Trọng tài quốc gia Nguyễn Văn Mùi đã lên tiếng phải xử theo luật để tránh lặp lại tình trạng tương tự. Giám sát trận đấu Nguyễn Văn Nhật cũng khẳng định đã báo cáo đầy đủ sự việc này tới BTC giải bằng văn bản.

Vậy mà theo ông Nguyễn Hải Hường-Trưởng ban Kỷ luật VFF thì trong báo cáo vòng 1 của BTC giải, không hề thấy nhắc đến chuyện cầu thủ HAGL bỏ ra ngoài sân phản đối trọng tài. Tất cả chỉ dừng ở án phạt tiền do HAGL nhận 4 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ. Giờ chưa biết sau việc HAGL đàng hoàng thoát án phạt của VFF, V.League 2011 sẽ còn chứng kiến bao nhiêu vụ phạm luật tương tự?

Ngay ở trận đấu sớm vòng 2 giữa HP.Hà Nội-Thanh Hóa chiều 25-1, HLV Lê Thụy Hải cũng có hành vi làm gián đoạn trận đấu khi không lập tức lên khán đài dù bị trọng tài Ngô Quốc Hưng truất quyền chỉ đạo, mà còn đứng trong băng ghế kỹ thuật đôi co một hồi. Giờ nếu phạt ông Hải, bản thân ông và Thanh Hóa có quyền kiến nghị VFF về việc tại sao HAGL cũng mắc lỗi tương tự mà không bị phạt lắm chứ!

HLV Nguyễn Thành Vinh (HP.Hà Nội) nói: "Có thể HAGL chỉ làm gián đoạn 1-2 phút và mức độ chưa nghiêm trọng nhưng BTC giải cần nghiêm túc nhắc nhở họ. Nếu đội bóng nào bị thổi phạt đền đều bỏ ra ngoài sân vài phút phản ứng trọng tài thì còn gì vẻ đẹp, tính chuyên nghiệp nữa".
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem