|
Đốt hầm số 1 và đốt hầm số 2 Thủ Thiêm bị thấm cục bộ. |
Sau khi kiểm tra thực tế vào ngày 14 và 15-4-2010 tại công trình, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng vừa có văn bản gửi UBND TP.HCM báo cáo về một số khiếm khuyết lún, nứt của công trình hầm Thủ Thiêm.
Hội đồng nghiệm thu nhận định, tại hạng mục kết nối giữa hầm dẫn phía Thủ Thiêm (quận 2) với đốt hầm số 1 và đốt hầm số 2 (đã dìm và lắp đặt hoàn tất trong tháng 3 và đầu tháng 4), bằng mắt thường đã phát hiện một số vị trí trong phạm vi bản nắp hầm (tại đầu đốt hầm số 1 và số 2) bị thấm cục bộ và xuất hiện một vài vết nứt đứng của thành hầm.
|
Đường hầm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn. |
Về việc xử lý hiện tượng thấm cục bộ này bằng cách sơn phủ keo chống thấm hiện nay của nhà thầu, một tổ chuyên gia của Hội đồng nghiệm thu cảnh báo rằng, hiện 2 đốt hầm đã dìm sâu dưới nước, không thể chống thấm từ bên ngoài, nên việc phủ keo chống thấm đối với phần bên trong bản nóc hầm dày gần 1m chỉ mang tính tạm thời, không hiệu quả vì nước có thể thấm sang xung quanh chỗ khác.
Vì vậy, Hội đồng nghiệm thu yêu cầu, không sơn phủ vết thấm, tiếp tục theo dõi sự phát triển thấm, tìm hiểu nguyên nhân và có biện pháp xử lý triệt để, đảm bảo lâu dài.
Qua sự cố bị thấm cục bộ của hai đốt hầm số 1 và số 2 sau khi lắp đặt, Hội đồng nghiệm thu cảnh báo cần kiểm tra toàn diện ngay hai đốt hầm số 3 và số 4 còn lại ngay tại bể đúc Nhơn Trạch (Đồng Nai), nhằm sớm phát hiện các chỗ thấm (nếu có) và xử lý ngay trước khi lai dắt, lắp đặt xuống đáy sông Sài Gòn.
Ngoài hạng mục trên, Hội đồng nghiệm thu cũng lưu ý đối với đoạn đường phía bờ quận 2 hiện nay lún quá mức dự kiến, cao độ hiện tại thấp hơn cao độ thiết kế 7-15cm.
Thảo Liên
Vui lòng nhập nội dung bình luận.