Hãi hùng chuyện khỉ dữ báo thù người ở Nghệ An

Thứ ba, ngày 09/11/2010 19:03 PM (GMT+7)
Dân Việt - Theo mô tả của các nạn nhân, con khỉ dữ này có lông màu hung vàng, nặng chừng 35-40 kg, hành động rất hung dữ khi thường bất ngờ nhảy từ trên cây xuống, tấn công vào ngực, chân... người đi qua.
Bình luận 0

Từ đầu tháng 9-2010 đến nay, đã nhiều lần khỉ dữ ở khu vực núi Phá Đèn, giáp ranh giữa hai huyện Quỳ Châu và Quỳ Hợp, thuộc khu bảo tồn Pù Huống, Nghệ An, tấn công người phải nhập viện.

Người dân ở gần khu vực này hiện đang hết sức hoang mang lo sợ khi ra khỏi nhà. Nhiều người cho rằng vì con người tận diệt loài khỉ nên con khỉ này đã quay lại báo thù.

Chúng tôi đến nhà ông Trương Văn Quang, 45 tuổi, dân tộc Thái ở bản Muộng, xã Châu Hồng, huyện Quỳ Châu, người bị khỉ dữ tấn công vào trưa 3-11. Ông Quang hiện vẫn chưa đi lại được, trên tay và chân, vết thương vẫn còn sưng tấy.

Trước đó, vào sáng 7-9, anh Vi Văn Cứu, 27 tuổi, người dân tộc Thái ở bản Đôm 2, xã Châu Phong, khi mang nỏ đi bắn sóc tại khu vực núi Phá Đèn cũng bị một con khỉ nặng chừng 35-40 kg, bất ngờ nhảy từ trên cây xuống tấn công vào ngực và bắp chân...

img
Ông Trương Văn Quang và vết thương khỉ cắn ở tay.
Ảnh: Lương Thoại

Theo mô tả của những nạn nhân nói trên, con khỉ đó lông màu hung vàng, nặng chừng 35-40 kg. Hành động của con khỉ này rất hung dữ, nó chỉ chịu buông tha khi có người khác đến can thiệp.

Nhiều người dân sinh sống tại điểm giáp ranh giữa hai huyện Quỳ Châu và Quỳ Hợp đang xôn xao về chuyện khỉ báo thù. Nhiều người không dám vào rừng hái măng, hay ra khỏi nhà một mình vị sợ khỉ tấn công.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem