Hai mẹ con có thể chết vào dịp Giáng sinh

Thứ năm, ngày 13/12/2012 06:28 AM (GMT+7)
Một bà mẹ 37 tuổi và đứa con 6 tuổi của mình dễ bị chết khi lại gần cây thông Giáng sinh, thậm chí là cắn một chiếc bánh pate. Bởi chỉ một đụng chạm nhỏ họ có thể bị sốc phản vệ, đường thở bị đóng.
Bình luận 0

Cậu bé Theo Lester, ở Norfolk (Anh) bị di truyền chứng dị ứng quái lạ của mẹ - chị Bree, 37 tuổi. Năm Bree lên 10, mẹ của cô đã phát hiện con gái mình bị dị ứng lá thông khi cô đang trang trí cây Noel lần đầu tiên trong đời. Lúc đó Bree đã bị nổi mẩn, nước mắt và mũi trào ra như khóc. Chị phải vật lộn để thở.

img
Cậu bé Theo và mẹ bị mắc cứng dị ứng dễ chết người khi tiếp xúc phải cây thông Noel. Ảnh: The sun

Điều này khiến Theo rất buồn, cậu bé luôn ao ước một cây thông thực sự nhưng nó có thể làm cho Theo bị khò khè, hắt hơi và ngứa, nguy hiểm tính mạng. Cậu mong mình có thể sớm thoát khỏi chứng dị ứng này.Khi sinh ra Theo, chị Bree đã cho con đi kiểm tra. Đáng tiếc là cậu bé này lại "thừa hưởng” chứng dị ứng của mẹ. Theo Lester có thể bị sốc phản vệ nếu vô tình đi vào căn phòng có hạt ngũ cốc hay cây thông, cũng như cắn một mẫu bánh pate hay bánh pudding dành cho ngày Giáng sinh.

Vì lẽ đó, mỗi khi ra ngoài Theo đều phải phải mang theo dụng cụ bơm thuốc và ống hít để đề phòng. Cậu cũng không thể ăn bánh Giáng sinh cùng với bạn bè ở trường. Gia đình luôn phải làm bánh riêng cho cậu, đồng thời trang trí một cây thông Noell giả.

Đối với vợ chồng Bree, Giáng sinh là một dịp đặc biệt. Họ sẽ trang trí một cây thông giả và tặng Theo rất nhiều quà để cậu bé luôn thấy hạnh phúc trong ngày này.

Theo VnExpress
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem