Hai người mất tích vì bơi qua sông Hồng

Thứ năm, ngày 24/02/2011 12:09 PM (GMT+7)
Ba người dân ở Bát Xát, Lào Cai sang Hà Khẩu, Trung Quốc làm thuê rủ nhau bơi qua sông Hồng về thăm nhà, sau đó hai người bị nước cuốn mất tích, người còn lại thoát chết trong gang tấc.
Bình luận 0

Anh Hầu A Lử (SN 1990), trú tại thôn Trung Chải, xã Ý Tý, huyện Bát Xát - người đã may mắn thoát chết khi bị nước cuốn trôi nhờ bám được một tảng đá ngầm ở gần bờ sông (phía Việt Nam), cho biết: Sự việc xảy ra vào khoảng 17 giờ chiều 20-2, khi anh cùng với hai người nữa là Hầu A Phòng (SN 1990), trú tại thôn Trung Trải, xã Ý Tý và Vàng A Chúng, trú tại thôn Nậm Chang 1, xã Nậm Chạc, rủ nhau bơi qua sông Hồng, từ Trung Quốc về Việt Nam, đoạn qua thôn Tùng Sáng, xã A Mú Sung, huyện Bát Xát.

img

Đoạn sông, nơi hai nạn nhận bị nước cuốn trôi mất tích chiều 20-2.

Trước khi bơi qua sông, ba người đã dùng một đoạn gỗ khô để cùng bám vào và bơi qua sông; tuy nhiên, khi bơi về gần đến bờ, do gặp dòng nước xoáy nên nước đã cuốn chìm tất cả; rất may anh Lử bám vào một tảng đá ngầm dưới lòng sông nên may mắn thoát chết.

Sau khi bò được lên bờ, anh Lử đã hô hoán nhân dân quanh khu vực đến cứu; người dân trong vùng đã nỗ lực mò tìm nhưng nhưng do dòng nước chảy xiết, địa hình hiểm trở nên việc cứu vớt không thể thực hiện được.

img

Anh Hầu A Lử vẫn chưa hết hoảng sợ.

Trung Tá Hoàng Văn Luật, Chính trị viên Đồn Biên phòng 267, đóng trên địa bàn xã A Mú Sung, cho biết: Ngay sau khi nhận được tin báo, cán bộ, chiến sĩ của đồn đã phối hợp với chính quyền xã A Mú Sung và gia đình các nạn nhân tổ chức tìm kiếm hai người bị mất tích nhưng đến 18 giờ chiều 22-2 (sau ba ngày xảy ra vụ tai nạn) vẫn chưa thấy.

img

Lực lượng biên phòng và chính quyền xã A Mú Sung cùng với gia đình người bị nạn vẫn đang tìm kiếm thi thể các các nạn nhân.
Theo Lào Cai Online
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem