Hai nữ sinh đi máy bay vận chuyển ma túy

Thứ bảy, ngày 03/12/2011 06:15 AM (GMT+7)
Dân Việt - Lực lượng an ninh sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM phát hiện trong đáy va ly của Trần Hạ Tiên, bay chuyến Doha (Qatar) về Việt Nam có giấu một bọc nilon chất rắn màu trắng nghi ma túy.
Bình luận 0

Ngày 2.12, Viện KSND Tối cao đã ra cáo trạng truy tố hai chị em Trần Hạ Tiên và Trần Hà Duy (đều là sinh viên đại học ở TP HCM) về hành vi “vận chuyển trái phép chất ma túy”.

img
Ảnh minh họa

Trước đó, tối 18.7, lực lượng an ninh sân bay Tân Sơn Nhất phát hiện trong đáy va ly của Trần Hạ Tiên, bay chuyến Doha (Qatar) về Việt Nam có giấu một bọc nilon chất rắn màu trắng nghi ma túy. Kết quả giám định cho thấy đây là Methamphetamin (một dạng ma túy) có trọng lượng khoảng 4 kg. Ngay sau đó, đối tượng và tang vật được bàn giao cho Cục CSĐT tội phạm về ma túy để điều tra mở rộng.

Cơ quan điều tra đã làm rõ, năm 2007, trong một lần đi xe bus, chị gái của Tiên là Trần Hà Duy có quen Francis, mang quốc tịch Kenya. Francis gọi điện cho Duy nói đang cần người đi nước ngoài để vận chuyển mẫu quần áo, giày dép về Việt Nam, tiền công trả từ 500 đến 1.000 USD.

Sau 4 chuyến vận chuyển “hàng mẫu” từ Malaysia và Campuchia về Việt Nam, thấy việc đơn giản mà kiếm được nhiều tiền, Duy giới thiệu em gái với Francis để cùng tham gia. Duy đã vận chuyển hơn 7,5 kg Mathamphetamin, còn Tiên vận chuyển được 4kg thì bị bắt.

Cả hai nữ sinh viên đều khai do ma túy được ngụy trang rất tinh vi dưới đáy valy, đế dép xăng-đan, nên không biết có ma túy. Đến khi chị em Tiên phát hiện ra thì bị các đối tượng người nước ngoài khống chế, đe dọa nên đành làm theo lời chúng.

Hiện đối tượng Francis và một đối tượng người nước ngoài khác chưa xác định được địa chỉ và tên thật nên cơ quan điều tra tiếp tục xác minh làm rõ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem