Hải Phòng: Người dân thất thần sau lốc xoáy

Thứ bảy, ngày 25/06/2011 16:36 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - “Tôi đang ở nhà mẹ đẻ thì nghe thấy tiếng hô hoán của mọi người và tiếng gió. Khi chạy về đến nhà thì thấy anh ấy và 2 con tôi đang lao ra khỏi nhà, ngay sau đó lốc ập tới đánh sập nhà...", chị Đạt thất thần hồi tưởng.
Bình luận 0

Khoảng 17 giờ 20 ngày 23.6, cơn lốc bắt đầu xuất hiện và kéo dài chừng 10 phút, quét qua 12 xóm thuộc xã An Lư, huyện Thuỷ Nguyên làm 2 người chết, 80 người bị thương, thiệt hại nhiều tài sản.

Có mặt tại hiện trường, sau khi cơn lốc đi qua, phóng viên ghi nhận lãnh đạo huyện Thuỷ Nguyên và TP.Hải Phòng đã huy động tất cả các lực lượng để đưa người đi cấp cứu, tìm kiếm người bị mất tích và đưa người bị kẹt trong đống đổ nát về nơi an toàn. Lúc này, toàn bộ hệ thống điện lưới, thông tin liên lạc gần như bị cắt đứt, vật dụng gia đình, gạch ngói, tấm tôn nằm ngổn ngang ngoài đường…

img
Lực lượng chức năng Hải Phòng tham gia khắc phục hậu quả lốc dữ ở An Lư.

Chị Bùi Thị Đạt ở xóm Bấc thất thần: “Tôi đang ở nhà mẹ đẻ thì nghe thấy tiếng hô hoán của mọi người và tiếng gió. Thấy thế, tôi vội chạy về nhà vì chồng và 2 con tôi ở trong nhà. Khi chạy về đến nhà thì thấy anh ấy và 2 con tôi đang lao ra khỏi nhà, ngay sau đó lốc ập tới đánh sập nhà. Gạch văng vào chân làm con tôi là Trần Hạ Nguyên (15 tuổi) bị gãy chân. Hiện, toàn bộ vật dụng trong nhà tôi đã bị bẹp nát, đêm nay phải đi ở nhờ”.

Anh Trần Văn Tuấn (xóm An Lập) bàng hoàng kể: “Nhà tôi có 3 bố con ở cùng nhau, bố tôi năm nay 81 tuổi. Lốc xuất hiện khi tôi đang nấu cơm trong bếp, không ra ngoài được vì gió to quá. Đến khi lốc qua, lên nhà thì thấy bố tôi bị xà nhà bằng xi măng đổ vào người làm bất tỉnh do gãy 9 xương sườn, tràn dịch phổi.

Sáng 24.6, TP.Hải Phòng, huyện Thuỷ Nguyên đã huy động được hơn 1.500 chiến sĩ, cán bộ công nhân viên, sinh viên tham gia khắc phục hậu quả. Lãnh đạo huyện Thuỷ Nguyên còn xuống tận nơi thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, người già bị thiệt hại nặng do lốc. Ông Bùi Văn Nghĩa (66 tuổi) ở thôn An Nội cho biết, nhờ sự quan tâm của các cấp, các ngành, gia đình đã tương đối ổn định lại tinh thần.

Theo ông Đỗ Trung Thoại – Phó Chủ tịch UBND, Trưởng ban chỉ đạo PCLB&TKCN TP.Hải Phòng, đối với gia đình có người bị chết, thành phố sẽ hỗ trợ 10 triệu đồng/người, bị thương nặng 3 triệu đồng/người, đi viện 3 triệu đồng. Còn với thiệt hại về tài sản hỗ trợ 10 triệu đồng cho nhà bị sập; tốc mái hoàn toàn là 5 triệu đồng, tốc mái 20% là 2 triệu đồng.

Cũng theo thống kê của UBND TP.Hải Phòng, do ảnh hưởng của bão, đến ngày 24.6, toàn thành phố có 7 người bị chết, 5 người bị thương nặng, 1.171 trạm điện bị sự cố, trong đó 23 trạm chưa khắc phục được.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem