Hải quân Ấn Độ bắt sống 61 hải tặc

Thứ hai, ngày 14/03/2011 17:07 PM (GMT+7)
Dân Việt - Giới chức Ấn Độ vừa cho hay, hải quân nước này đã bắt sống 61 tên hải tặc từ một tàu bị tấn công, sau một hồi đấu súng căng thẳng trên biển Ả-rập.
Bình luận 0

Hải quân Ấn Độ sáng nay, 14.3, cho biết, họ đã tiến hành giải cứu thành công 13 thủy thủ trên con tàu đánh cá Mozambiquan vào tối hôm Chủ Nhật, tại khu vực ngoài khơi cách bờ biển Kochi, miền nam Ấn Độ khoảng 1.100km.

img
Hình minh họa. Ảnh: AFP

Được biết, hải quân Ấn Độ đã tiến hành áp sát, sau khi phát hiện tàu đánh cá Mozambiquan đang bị hải tặc khống chế. Một cuộc đấu súng quyết liệt đã xảy ra. Kết quả, 61 tên cướp biển bị tóm sống. Giới chức đang tìm cách xác minh, liệu số hải tặc này có nguồn gốc từ Somalia hay Yemen.

Cướp biển từ lâu đã là một vấn nạn lớn, ảnh hưởng tới ngành công nghiệp vận tải đường biển vùng ngoài khơi Đông Phi. Tuy nhiên, trong vài tháng trở lại đây, bạo lực và “mánh lới” yêu cầu tiền chuộc có xu hướng tăng đột biến. Chỉ tính riêng trong tháng Hai, hải tặc đã chiếm giữ 30 tàu thuyền và bắt hơn 660 người làm con tin.

Đây là hoạt động chống cướp biển thứ ba của hải quân Ấn Độ trong năm nay. Trước đó, họ đã bắt 28 hải tặc Somali vào tháng Hai, và 15 tên khác vào tháng Một vừa qua.

Theo AP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem