Hải táng Bin Laden, Mỹ chọc giận thế giới Hồi giáo?

Thứ tư, ngày 04/05/2011 11:08 AM (GMT+7)
Dân Việt - Giới giáo sỹ Hồi giáo khẳng định, việc Mỹ tiến hành hải táng Osama bin Laden là một sự vi phạm truyền thống Hồi giáo, và điều này có thể sẽ kích động thêm những cuộc tấn công trả đũa nhằm vào các mục tiêu ở Mỹ.
Bình luận 0

“Việc hải táng Osama bin Laden đã đi ngược lại các nguyên tắc của luật pháp Hồi giáo, các giá trị tín ngưỡng và quy tắc nhân đạo”, ông Sheik Ahmed al-Tayeb, một thủ lĩnh Hồi giáo của nhà thờ al-Azhar ở Cairo, Ai Cập phát biểu.

img
Người dân Afghanistan chăm chú theo dõi tin tức về Bin Laden trên truyền hình. Ảnh: AP

“Nặng lời” hơn, ông Omar Bakri Mohammed, một giáo sỹ nổi tiếng ở Lebanon khẳng định: “Người Mỹ đang muốn làm mất mặt người Hồi giáo thông qua việc hải táng này. Tôi không cho rằng, việc này lại nằm trong lợi ích của chính quyền Mỹ”.

Trước đó, giới chức Mỹ thông báo, họ buộc phải đưa tới quyết định hải táng Osama bin Laden theo nghi thức Hồi giáo, vì các quốc gia khác đều không muốn tiếp nhận thi thể này.

Đáp lại, giáo sỹ Mohammed al-Qubaisi của Dubai lên tiếng: “Họ (Mỹ) có thể nói, họ đã chôn cất Bin Laden ở biển, nhưng không thể nói họ đã làm việc đó theo phong tục của người Hồi giáo".

Ông này cũng cho hay, theo quy tắc đạo Hồi, hải táng có thể được chấp nhận đối với một số trường hợp đặc biệt khi ai đó chết trên tàu thuyền và ở vùng biển rất xa so với đất liền. Thế nhưng, Osama bin Laden hoàn toàn không rơi vào những trường hợp đặc biệt đó.

Theo AP

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem