Hai tàu cá mất liên lạc với đất liền do tắt máy Icom

Thứ hai, ngày 31/12/2012 07:55 AM (GMT+7)
Dân Việt - Theo thượng úy Nguyễn Đức Hòa, Người trực đài Icom cho biết thêm: “Hai tàu báo về hiện tại vẫn đang trú gió tại đảo Bông Bay (thuộc quần đảo Hoàng Sa), tất cả 62 thuyền viên và tàu vẫn an toàn".
Bình luận 0

"Nguyên nhân không liên lạc được là do hai tàu này khi vào đảo trú tránh bão xong thì tắt máy Icom vì nghĩ đã bình yên".

Ngày 30.12, đài canh của Đồn biên phòng Cửa khẩu cảng Kỳ Hà (đóng tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) cho biết, đã trực tiếp liên lạc được với hai tàu cá mang số hiệu QNa - 95555, công suất 450 CV, trên tàu có 32 ngư dân do ông Phạm Phú Đức làm thuyền trưởng và tàu QNa - 94079 cùng 30 ngư dân do ông Phạm Văn Trung làm thuyền trưởng, cả hai chủ tàu cùng trú tại thôn Bình Tịnh, xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, Quảng Nam, bị mất liên lạc nhiều ngày liền với đất liền do tìm nơi trú bão số 10 WuKong vào ngày 26.12 mà Dân Việt đã thông tin trước đó.

Theo thượng úy Nguyễn Đức Hòa, Người trực đài Icom cho biết thêm: “Hai tàu báo về hiện tại vẫn đang trú gió tại đảo Bông Bay (thuộc quần đảo Hoàng Sa), tất cả 62 thuyền viên và tàu vẫn an toàn. Nguyên nhân không liên lạc được là do hai tàu này khi vào đảo trú tránh bão xong thì tắt máy Icom vì nghĩ đã bình yên. Đến khoảng 18 giờ 45 phút ngày 29.12, đài canh của Đồn biên phòng Cửa khẩu cảng Kỳ Hà đã nhận được thông tin từ hai tàu cá này” - Thượng úy Hòa nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem