Hầm Đèo Cả
-
17h chiều nay (21/4), hầm đường sắt đèo Cả sẽ được thông sau thời gian cố gắng khắc phục. Hầm đường sắt Bãi Gió nối 2 tỉnh Khánh Hòa với Phú Yên bị sạt lở nghiêm trọng từ hơn 10 ngày nay
-
Tổng công ty đường sắt Việt Nam cho biết, các đơn vị của ngành đường sắt đang phối hợp khẩn trương đào xử lý khối đất, đá bị sập bịt kín hầm.
-
Bộ GTVT vừa kiến nghị Bộ Kế hoạch - Đầu tư và Bộ Tài chính về việc hoàn thiện thủ tục đầu tư các dự án và phân bổ, điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.
-
Cả năm 2020, dự án BOT đạt doanh thu cao nhất là cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (2 trạm trên QL5 cũ và thu phí trên cao tốc), đây là dự án đứng tốp đầu về thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ.
-
Hiện nay, dự án hầm Đèo Cả đang trong giai đoạn hoàn thành, tuy nhiên, dự án đang gặp "khó" do phần vốn 1.180 tỷ đồng từ vốn ngân sách Nhà nước hỗ trợ.
-
Dự án BOT giao thông doanh thu chỉ đạt 20-30% so với phương án tài chính ban đầu, nếu không có Nhà nước hỗ trợ có dự án thu phí 100 năm không thể hoàn vốn.
-
Dự án hầm Đèo Cả nếu không được hoàn trả 1.180 tỷ đồng phần vốn Nhà nước sẽ ảnh hưởng phương án trả nợ, nguy cơ phát sinh nợ xấu.
-
Đối với dự án cao tốc Bắc - Nam, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ GTVT khẩn trương hoàn thành công tác thẩm định, phê duyệt thiết kế kỹ thuật, dự toán song song với tiến độ sơ tuyển, để tiến tới đấu thầu nhà đầu tư đối với các dự án đầu tư theo hình thức PPP trong đầu năm 2020.
-
Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả đã 2 lần lên tiếng sẽ trả lại Nhà nước công tác quản lý, vận hành hầm Đèo Cả, hầm Hải Vân 1 nếu Bộ GTVT thực hiện không đúng cam kết.
-
Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả (Công ty Đèo Cả) vừa phát đi cảnh báo hầm Hải Vân (nối Huế - Đà Nẵng) và hầm Đèo Cả (nối Phú Yên - Khánh Hòa) có nguy cơ đóng cửa vì không có tiền trả cho chi phí vận hành. Việc này đã khiến dư luận cả nước rất xôn xao...