Hầm xuyên núi
-
Có chiều dài hơn 18 km, quy mô 6 làn xe, tổng mức đầu tư lên tới 2.290 tỷ đồng. Tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả được khởi công vào năm 2019 và sau khi đưa vào khai thác sử dụng, được đánh giá là tuyến đường du lịch ven biển hiện đại, độc đáo ở Việt Nam.
-
Nằm trong dự án thành phần Mai Sơn - QL45 và Nghi Sơn - Diễn Châu của cao tốc Bắc - Nam, 3 đường hầm xuyên núi nối 3 tỉnh Ninh Bình, Thanh Hoá, Nghệ An đang được gấp rút hoàn thành.
-
Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả kết nối 2 đô thị trung tâm của tỉnh Quảng Ninh có tổng chiều dài 18,7km, thiết kế 6 làn xe, tổng mức đầu tư gần 2.300 tỉ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh Quảng Ninh. Sau khi hoàn thành đây là cung đường có cảnh quan ấn tượng bậc nhất miền Bắc.
-
So với đèo Cả, địa chất ở khu vực thi công hầm đèo Cù Mông phức tạp hơn do tầng đá bị phong hóa mạnh. Tuy nhiên, những phức tạp về địa hình đã được khắc phục, điều đặc biệt, đây là hạng mục hoàn toàn do người Việt thực hiện.
-
Đường hầm xuyên núi Xinxingbu với chiều dài 2.000m sẽ nối liền 2 thị trấn là nơi diễn ra hầu hết các môn thi trượt tuyết của Olympics 2022.