Hạn ngạch nhập khẩu
-
Lượng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2023 được phân giao là 119.000 tấn, giá khởi điểm 2.300.000 đồng/tấn.
-
Tình trạng dư cung đường vẫn tiếp diễn sang các tháng đầu năm 2023 nên giá đường vẫn ở mức thấp. Đường nhập khẩu chính ngạch và đường nhập lậu hiện đang làm chủ thị trường.
-
Lo ngại xăng dầu trong nước thiếu nguồn cung, Bộ Công Thương yêu cầu các doanh nghiệp nhà nước tăng số lượng nhập khẩu ít nhất đến tháng 6/2023.
-
Hội đồng phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường bổ sung của niên vụ 2021-2022 thông báo đấu giá thêm 200.000 tấn đường để phục vụ sản xuất trong nước.
-
Ngày 8/3, Ủy ban châu Âu đưa ra tuyên bố cho biết, Liên minh châu Âu và Mỹ đã kết thúc các cuộc đàm phán để điều chỉnh hạn ngạch nông sản trong khuôn khổ Tổ chức Thương mại thế giới sau khi Anh rời khỏi khối liên minh.
-
Để vượt qua khó khăn kép do Covid-19 và ảnh hưởng của việc thực thi Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA), doanh nghiệp ngành mía đường rất cần các biện pháp hỗ trợ cạnh tranh công bằng.
-
Ủy ban châu Âu (EC) ngày 15/7 đã công bố và nêu rõ phương thức quản lý về hạn ngạch nhập khẩu đối với một số sản phẩm nông nghiệp và gạo của Việt Nam, theo thỏa thuận của Hiệp định Thương mại Tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA).
-
Bất chấp chính sách nới lỏng nhập khẩu gần đây, các nhà nhập khẩu xứ vạn đảo vẫn không thể đảm bảo nguồn cung hành tỏi cho trên 250 triệu người.
-
Bất chấp chính sách nới lỏng nhập khẩu gần đây, các nhà nhập khẩu xứ vạn đảo vẫn không thể đảm bảo nguồn cung hành tỏi cho trên 250 triệu người.
-
Trung Quốc mới đây vừa công bố hạn ngạch nhập khẩu ngũ cốc năm 2020, tờ South China Morning Post đưa tin, qua đó làm dấy lên nguy cơ căng thẳng leo thang với Mỹ.