Hàn Quốc bắt đầu tập trận bắn đạn thật

Thứ hai, ngày 06/12/2010 09:22 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 6-12, giới chức Hàn Quốc thông báo quân đội nước này bắt đầu cuộc tập trận bắn đạn thật quy mô lớn, trong bối cảnh căng thẳng leo thang với Bình Nhưỡng sau vụ nã pháo vào đảo Yoenpyeong.
Bình luận 0

Chính phủ Hàn Quốc đã cảnh báo tàu bè tránh 29 khu vực xung quanh vùng biển nước này trước cuộc diễn tập. Trong số đó, có một khu vực nằm cách đảo Daechong khoảng 11km, cách đại lục Hàn Quốc khoảng 160km, trong vùng biển mà CHDCND Triều Tiên tuyên bố là lãnh hải của họ.

img
Hàn Quốc triển khai tên lửa đối không ở đảo Cheonma.

Vùng biển này nằm ở phía tây đảo Daechong, ở phía đối diện với bờ biển của CHDCND Triều Tiên. CHDCND Triều Tiên nói rằng đạn pháo sẽ rơi xuống lãnh hải của họ.

Trong một diễn biến liên quan, CHDCND Triều Tiên đã chỉ trích Tân Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Kwan-jin vì đã đe dọa không kích Bình Nhưỡng và cáo buộc Seoul gây nên tình trạng căng thẳng "quá khích và không thể kiểm soát" trên bán đảo Triều Tiên.

Trước đó, phát biểu tại một phiên điều trần ngày 4-12, tân Bộ trưởng Kim nói rằng các máy bay phản lực sẽ dội bom vào Bình Nhưỡng nếu CHDCND Triều Tiên tiến hành một vụ tấn công nữa, giống như trận pháo kích vào một hòn đảo tiền tiêu làm 4 người Hàn Quốc thiệt mạng.

Theo Yonhap, AP

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem