Hàn Quốc “đoán” Triều Tiên sắp thử tên lửa

Thứ bảy, ngày 18/08/2012 13:02 PM (GMT+7)
Dan Việt - Hôm qua, 17.8, chính phủ Hàn Quốc đưa ra nhận định rằng, CHDCND Triều Tiên có thể đang chuẩn bị tiến hành thử hạt nhân hoặc tên lửa trong tương lai gần.
Bình luận 0

Nhận định trên được chính phủ Hàn Quốc đưa ra trong báo cáo trình bày tại cuộc họp với các nhà lập pháp đảng Saenuri cầm quyền vào ngày hôm qua, 17.8.

img
Hình minh họa

“Bộ Quốc phòng Hàn Quốc khẳng định, Bình Nhưỡng đang gấp rút chuẩn bị cho các cuộc thử nghiệm tiếp theo”, hãng thông tấn Yonhap dẫn lời một quan chức cấp cao của đảng Saenuri tiết lộ.

Trước đó một ngày, Viện Khoa học và An ninh Quốc tế (ISIS) của Mỹ cho rằng, CHDCND Triều Tiên có thể xây dựng kho chứa tới 48 vũ khí hạt nhân nếu quốc gia này tiếp tục tăng cường chương trình hạt nhân mà không bị cản trở.

Cụ thể, theo các chuyên gia, viễn cảnh trên sẽ thành sự thực vào cuối năm 2016, nếu Bình Nhưỡng tận dụng lò phản ứng nước nhẹ để sản xuất plutonium và uranium cấp độ cao dùng cho vũ khí.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem