Hàn Quốc sửa Quy tắc giao chiến linh hoạt và quyết liệt hơn

Thứ tư, ngày 01/12/2010 09:52 AM (GMT+7)
Dân Việt- Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết sẽ bổ sung và sửa đổi Quy tắc giao chiến hiện hành một cách toàn diện, sẽ đáp trả tích cực và linh hoạt hơn tùy theo mức độ thiệt hại và sự đe dọa vũ lực của CHDCND Triều Tiên.
Bình luận 0

Thông tin này được đưa ra trong buổi báo cáo về tình hình quốc phòng tại cuộc họp của Ủy ban quốc phòng Quốc hội ngày 30-11. Quy định hiện hành là “Bắn trả bằng vũ khí cùng loại và cùng số lượng khi bị tấn công” sẽ được sửa đổi thành “tấn công đáp trả theo mức độ thiệt hại của quân đội và uy hiếp quân sự của đối thủ”.

img
Binh sỹ Hàn Quốc luôn được đặt trong tình trạng báo động cao.

Bộ Quốc phòng cũng sẽ bổ sung quy tắc nhằm đảm bảo quyền hạn, trách nhiệm và điều kiện làm việc của Tổng tham mưu trưởng liên quân, nơi thực hiện quyền tác chiến trong thời bình cũng như tăng cường quyền hạn của các sỹ quan chỉ huy từng đơn vị đồn trú để đối phó kịp thời.

Ngoài ra, quy tắc giao chiến mới sẽ phân biệt mức đối phó với tấn công vào dân thường và quân đội trong khi bổ sung thêm những quy tắc phục vụ tác chiến trên đường ranh giới liên Triều trên biển, khu vực phòng không và khu vực tác chiến trên biển.

Theo Yonhap
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem