Hàng không châu Âu đình trệ vì núi lửa

Thứ tư, ngày 25/05/2011 09:16 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 24.5, hàng trăm chuyến bay của các hãng hàng không phải hủy bỏ vì núi lửa ở Iceland hoạt động phun tro bụi dày đặc.
Bình luận 0

Chuyến bay của Tổng thống Mỹ Barack Obama đến thăm Ireland cũng phải thay đổi lịch trình bay, đến sớm hơn dự kiến.

img

Các chuyến bay đến và rời Scotland đã bị hủy bỏ vì tro bụi núi lửa Grimsvotn phun trào trên diện rộng và gió thổi làm cho ngày càng lan rộng ra thêm. Một loạt các hãng hàng không như BA, KLM, Easyjet, Flybe, Aer Lingus, Loganair, Ryanair và Eastern Airways thông báo hủy chuyến bay vào ngày 24.5. Một số chuyến bay qua Đại Tây Dương cũng bị hoãn lại.

Hàng ngàn hành khách đang phải ăn ngủ tạm bợ ở các sân bay, chờ đợi các chuyến bay được khôi phục lại

Sân bay Na Uy cho biết tro bụi cũng làm cho nước này phải thiệt lập vùng cấm bay ở bờ biển phía tây. Đan Mạch cũng thiết lập vùng cấm bay trên diện hẹp.

Các hãng hàng không châu Á có chuyến bay đến châu Âu vẫn hoạt động bình thường trong ngày 24.5, nhưng vẫn phải theo dõi tình hình tro bụi núi lửa.

Máy bay trực thăng chở dầu Biển Bắc bay từ sân bay Stavangar và Karmoey có nguy cơ phải hủy chuyến bay. Tuy nhiên, Tập đoàn Dầu lửa Statoi cho biết việc sản xuất dầu lửa và khí đốt sẽ không bị ảnh hưởng.

Năm 2010, tro bụi từ một núi lửa khác ở Iceland đã gây ra tình trạng gián đoạn hàng không nghiêm trọng ở châu Âu, làm 100.000 chuyến bay bị hủy bỏ, khoảng 10 triệu hành khách bị mắc kẹt và gây thiệt hại cho ngành hàng không lên tới 1,7 nghìn tỷ USD.

Theo Reuters, BBC
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem