Hàng không Việt Nam
-
Khả năng hoạt động liên tục của Vietnam Airlines phụ thuộc vào sự hỗ trợ tài chính của Chính phủ và việc được gia hạn thanh toán các khoản vay, trả từ ngân hàng.
-
Đợt Covid-19 thứ hai ập tới đúng giai đoạn cao điểm hè khiến các hãng hàng không "vỡ mộng".
-
Ngày càng nhiều doanh nghiệp đề nghị xin được hỗ trợ lãi suất cho vay. Để làm được điều này, có lẽ phải cần tới gói hỗ trợ khủng từ Chính phủ với cách thức cho vay hoàn toàn mới.
-
Đội máy bay mà các hãng HKVN đang khai thác là thế hệ máy bay mới nhất trên thế giới, được sản xuất bởi các tập đoàn hàng không lớn và nổi tiếng.
-
Một số chuyên gia đồng thuận mở đường bay quốc tế với tần suất hạn chế để thí điểm, số khác cho rằng không nên vì nguy cơ dịch bùng phát mạnh.
-
19 phức tạp trở lại: Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 khiến hàng không Việt mất trắng cao điểm hè 2020. Giá vé trên nhiều đường bay nội địa lại trở về đáy nhưng lượng khách vẫn không cao.
-
Nhiều chuyên gia kinh tế nhận định, Chính phủ cần cân nhắc thêm những giải pháp khác "nặng đô" hơn để hỗ trợ doanh nghiệp trong ngành hàng không, như gói tín dụng 25- 27.000 tỷ đồng. Những giải pháp này cần làm ngay, quyết liệt và mạnh hơn vì mức độ thiệt hại của hàng không rất lớn.
-
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh đề nhị Vietnam Airlines ưu tiên khôi phục đường bay Vân Đồn – Đà Nẵng với tần suất phù hợp, đồng thời nghiên cứu mở tuyến bay đi, đến sân bay Vân Đồn từ Phú Quốc, Nha Trang, Cần Thơ, Buôn Ma Thuột…
-
Cục Hàng không vừa gửi Bộ GTVT phương án khôi phục những đường bay quốc tế, trong đó đề xuất chỉ định duy nhất Vietnam Airlines thực hiện khai thác giai đoạn đầu.
-
Thủ tướng đồng ý khôi phục hoạt động vận chuyển hàng không giữa Việt Nam và Trung Quốc. Tần suất, điều kiện vận chuyển hành khách sẽ do nhà chức trách hàng không 2 nước thống nhất.