Hàng loạt gián điệp của CIA bị lật tẩy

Thứ tư, ngày 23/11/2011 06:38 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Các quan chức phản gián Iran cũng đã thành công trong việc phát hiện danh tính của ít nhất một nhóm được cho là những người cung cấp thông tin cho CIA.
Bình luận 0

Theo Reuters ngày 22.11, các cựu và quan chức đương nhiệm của Mỹ cho biết, Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) dường như đã phải chịu một thất bại nặng nề trước đối thủ chủ chốt là phong trào Hezbollah của người Hồi giáo dòng Shite ở Libanon khi lực lượng này thành công trong việc xác định và bắt giữ những điệp viên chuyên cung cấp thông tin cho CIA trong hàng ngũ của họ.

Ngoài ra, các quan chức phản gián Iran cũng đã thành công trong việc phát hiện danh tính của ít nhất một nhóm được cho là những người cung cấp thông tin cho CIA. Những gián điệp này là người địa phương được CIA tuyển mộ, đã bị phát hiện phần nào là do các phương pháp hoạt động luộm thuộm - trong giới tình báo gọi là "tradecraft" - mà CIA sử dụng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem