Hàng nghìn người sơ tán, nhiều hoa màu ngập nước

Thứ hai, ngày 26/07/2010 10:21 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều 25-7, tin từ Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương cho biết, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, các tỉnh miền núi phía Bắc đã có mưa lớn trên diện rộng.
Bình luận 0
img
Mưa lớn làm nhiều đường phố Yên Bái chìm trong nước.

Tại các tỉnh Hà Giang, Cao Bằng, Lao Cai... lượng mưa phổ biến từ 70mm đến 100mm, có những điểm cá biệt lượng mưa lên xấp xỉ 140mm như huyện Bắc Quang, Quang Bình (Hà Giang); Hà Quảng (Cao Bằng). Ở Lào Cai hầu khắp các sông suối đều xảy ra lũ.

Đến cuối ngày hôm qua, đã có ít nhất 11 người chết, 4 người bị thương do mưa lũ và sạt lở đất, một số tuyến quốc lộ bị sạt lở, thiệt hại về nhà cửa, hoa màu rất lớn, chưa thể thống kê hết.

Trong số các tỉnh bị thiệt hại do mưa lũ, Hà Giang bị thiệt hại nặng nề nhất: 8 người đã bị chết do sạt lở đất, đổ nhà và nước lũ cuốn trôi tại các huyện Yên Minh, Xín Mần và Bắc Quang; 1 người bị thương; 78 ngôi nhà bị ngập nước hư hỏng nặng; các vị trí trên tuyến quốc lộ 4C, quốc lộ 34 và quốc lộ 279 bị sạt lở nhiều đất đá, một số tuyến đường tỉnh lộ từ huyện Xín Mần - Bắc Hà, huyện Yên Bình - Cốc Pài, huyện Bắc Quang - Xín Mần sạt lở 5.330m3 đất đá khiến lưu thông trên các tuyến đường này bị tê liệt hoàn toàn; khoảng 760 ha lúa và hoa màu đã bị ngập chìm trong nước...

Tại tỉnh Cao Bằng, thống kê mới nhất cho thấy đã có ít nhất 2 người bị chết do sập hầm tại mỏ quặng Quang Trung, huyện Trà Lĩnh do mưa lớn.

Tính đến chiều qua, tỉnh này đã sơ tán 685 người dân đến nơi an toàn. Trong đêm 25-7, chính quyền các huyện Nguyên Bình, Phục Hoà, Bảo Lạc, Hoà An, Hà Quảng và thị xã Cao Bằng tiếp tục di dời 2.765 người dân khỏi khu vực nguy hiểm. Tại tỉnh Lào Cai, tính đến chiều tối 25-7 có 1 người bị chết, 3 người bị thương do mưa bão.

Hiện nay nước vẫn tiếp tục đổ về gây lũ cao trên sông Hồng đoạn qua địa phận Lào Cai. Lúc 13 giờ ngày 25-7, trạm thủy văn Lào Cai quan trắc được mực nước lên đến 78m37 và vẫn tiếp tục dâng cao. Tại TP. Sơn La, 15 giờ ngày 24-7 sét đã đánh trúng cột phát sóng đài truyền hình tỉnh, làm cháy hỏng nhiều thiết bị, tổng trị giá thiệt hại gần 200 triệu đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem