Hàng triệu USD của Mỹ rơi vào tay Taliban?

Thứ ba, ngày 26/07/2011 06:21 AM (GMT+7)
Dân Việt – Các nguồn tài chính của Chính phủ Mỹ, nhìn bề ngoài là để xúc tiến hoạt động kinh doanh ở Afghanistan, nhưng trên thực tế đã rơi vào tay nhóm phiến quân Taliban theo một hợp đồng vận tải trị giá 2,16 tỷ USD.
Bình luận 0
img
Số tiền của chính phủ Mỹ được phát hiện chuyển cho phiến quân Taliban dưới hình thức vũ khí, thuốc nổ và tiền mặt.

Tờ Washington Post tối 24.7 đưa tin.

Tờ báo cho biết, các điều tra đã phát hiện "bằng chứng đáng tin cậy và có giấy tờ xác minh về sự dính líu của một băng nhóm tội phạm hoặc sự hỗ trợ cho phiến quân" của bốn trong số tám nhà thầu chính trong gói hợp đồng vận tải này.

Các điều tra viên đã lần theo khoản chi 7,4 triệu USD cho một trong tám công ty trên và phát hiện khoản tiền này được dùng để trả cho một nhà thầu phụ.

Bên trung gian này lại thuê các nhà thầu phụ khác cung cấp xe tải. Các nhà thầu phụ sau đó lập các khoản tiền gửi trong tài khoản của Tư lệnh Cảnh sát Quốc gia Afghanistan, để đổi lại việc đảm bảo an toàn cho các đoàn xe.

Giới chức tình báo đã lần theo 3,3 triệu USD, rút ra từ 27 giao dịch từ tài khoản của vị tư lệnh trên, và phát hiện chúng được chuyển cho phiến quân dưới hình thức vũ khí, thuốc nổ và tiền mặt.

Theo AFP

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem