Hàng vạn “đàn bà hư hỏng” diễu hành ở London

Chủ nhật, ngày 12/06/2011 16:21 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hàng vạn phụ nữ Anh tham gia vào phong trào mang tên “Slut Walk” cùng thông điệp, họ cần được ăn vận theo ý thích mà không sợ bị đàn ông quấy rối.
Bình luận 0

Cuộc diễu hành diễn ra vào ngày hôm qua, 11.6, tại Quảng trường Trafalgar, trung tâm thủ đô London, Anh. Hàng vạn phụ nữ với những trang phục dài - ngắn, kín - hở khác nhau cùng xuống đường, hô vang khẩu hiệu về “quyền tự do ăn vận”.

img

Những người tham gia không ngần ngại viết các slogan trên chính cơ thể mình, như: “Phụ nữ quyết tâm chống lại nạn cưỡng hiếp”, “Chiếc váy hở hang không đồng nghĩa với cái gật đầu trước lời đề nghị khiếm nhã”, hay “Cơ thể của chúng tôi, lựa chọn của chúng tôi” …

Slut Walk được tổ chức lần đầu tiên tại Toronto, Canada hồi đầu năm, sau khi một quan chức cảnh sát phát biểu rằng: “Phụ nữ nên tránh ăn mặc ăn mặc hở hang như gái đứng đường, để tránh bị quấy rối”.

Dự kiến, những phong trào “Slut Walk” tiếp theo sẽ được tổ chức tại Australia, Argentina, Hà Lan và Ấn Độ trong thời gian sắp tới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem